Sins 🔸 1

10K 926 188
                                    

HAPPY NEW YEAR 2021!

Alessia's POV

NATAPOS ang blessing of the moon ng matiwasay at walang naging gulo. Gusto ko sana na pumunta at makisali sa kasiyahan ngunit hindi ako hinayaan ni Elijah. Alam ko na nag-aalala lang ito dahil masyadong maraming mamamayan ang nagkakasiyahan at baka may kung anong mangyari sa kalagitnaan nun.

Umuwi kami sa palasyo kung saan ay tulog na ang lahat. Madaling araw na nang nakabalik kami at ramdam ko na rin ang pagod. Pagkatapos ng pagsiselyo ay lumipad pa kami sa ibang bahagi ng Valeria para tingnan ang kaganapan. Wala naman kaming nakitang kakaiba kaya bumalik din kami kaagad.

"Sweetheart, I would like to ask you something." Turan naman sa akin ni Elijah sa kalagitnaan ng paglalakad namin sa hagdanan patungo sa ikalawang palapag.

Napalingon naman ako sa kanya. "Ano yun?" Magalang na tanong ko sa kanya. Hindi ko alam kung ano ang sasabihin niya sa akin, o kung patungkol ba ito sa pag-alis namin mamaya patungong Mythion. Masyado na kaming maraming pinag-usapan na hindi ko na mahulaan kung ano ang itatanong niya.

Kinabig naman ako ni Elijah. "Can you..." unang saad niya na tila hindi alam kung paano niya sasabihin iyon. "...sleep with me from now on?" Dugtong niya habang unti-unting namumula ang tenga nito at pisnge. Halatang nahihiya ito sa tanong niya.

Napakurap naman ako sa kanyang sinabi dahil hindi ko alam kung paano ko iyon sasagutin. Kung tatango ako, magmumukha akong kaladkarin. Kung iiling naman ako, baka isipin naman niya na hindi ko siya mahal. Ang hirap mamili sa ganitong sitwasyon, hindi ba pwedeng kaladkarin na lamang niya ako at dalhin sa kwarto niya? Mas gugustohin ko pa iyon kaysa tanungin niya ako ng ganito at maghihintay ng sagot. Umaandar ang pagiging dalagang pilipina ko at nakikipagdigma sa kalandian ko.

"We will just sleep...I-I will not do something inappropriate." Saad naman niya ulit dahil nakikita niya ang reaksyon ko. Ano ba ang ibig sabihin para sa kanya ng inappropriate? Pwede kasing yung inakala niyanh inappropriate ay ayos lang sa akin.

Alessia maghunos dili ka! Isa kang dalagang pilipina! Sigaw naman ng aking konsensya dahil unti-unti na akong napapariwara.

"Hhmm...sige, ayos lang." Naging sagot ko na lang sa kanya at nakita ko naman ang pagliwanag ng kanyang mukha dahil sa kasiyahan. Kung siya nasiyahan, ako naman ay nahiya dahil sa sagot ko. Hindi ko alam kung ano ang dating nun sa kanya. Tunog kaladkarin na ba ako dahil sa pumayag ako?

"We'll sleep in my room then." Saad naman sa akin ni Elijah kaya naglakad na kami patungo sa kanyang kwarto imbes na sa kwarto ko patungo.

Hindi ko alam kung tama ba itong ginagawa ko. I should not sleep with a man, a man who's not even married to me, or the be exact, who doesn't belong to me. But right now, my heart is shouting that this is alright, at least for now. Let me savor the things that I can no longer hold in the future. Ito pala ang pakiramdam na makiamot ng pagmamahal.

Nakarating na kami sa kanyang kwarto at bumulaga ulit sa akin ang karangyaan sa loob. Ang kanyang kwarta ay isang bagay na hindi ko makakasanayan, dahil ito na ang huling pagkakataon na makakatuntong ako sa silid na ito.

"Take a shower first. I'll pick your night dress." Saad naman ni Elijah sa akin. Hindi na ako kumontra pa dahil ayoko ng pahabain pa ang gabing ito. Gusto ko na din magpahinga kaya pumasok na ako sa banyo niya para maligo.

Ito ang unang pagkakataon na makapasok ako sa banyo ni Elijah. It was in deed very big. The toilet was separated and also the jetted tub was inclosed frosted glass. Mabilis ko ng tinanggal ang mga inilagay sa ulo ko at hinubad ko na din ang marangyang damit na suot ko.

Kahit medyo nahihirapan ako ay kinaya ko naman iyon at hindi na kinailangan pa ng tulong. Agad na lumusong ako sa tub, mainit init iyon sa pakiramdam. Wala naman akong balak magtagal dahil maliligo din si Elijah kaya mabilis akong nagsabon at nagshampoo. Agad na nagbanlaw ako at pagkalabas ko ay nakita ko naman na nakalagay ang night dress ko doon sa isang lalagyan sa loob ng banyo.

Immortal' Sins |Immortal Series Three|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon