Sins 🔸 6

6.9K 733 118
                                    

Alessia's POV

BINASA ko na ang libro. It was a typical old story book that sounded very english and greeks. Medyo napapangiwi ako dahil parang tunog Julius Caesar ang binabasa ko. It talk about greek gods, especially Poseidon since homer's journey travels the seas.

Tila sumasakit ang ulo ko sa pagbabasa dahil kuwento ito ngunit patula ang pagkakasulat. Pero naiintindihan ko naman dahil makata talaga ang mga sinaunang tao. Masyado na akong sanay sa pagbabasa ng mga normal na english novels.

Itinuon ko na lang ang pansin ko sa libro dahil wala naman ibang basahin doon bukod dito. Kahit medyo hindi ako sanay na ganito ang binabasa ko, pinagpapasensyahan ko na lang dahil nagpapaantok ako.

"You're not asleep. Sweetheart, it's already late." Pukaw naman sa akin ni Elijah na nakalabas na pala ng banyo at mukhang bagong ligo ito. Nakasuot ito ng itim na robang pantulog. Ang kanyang buhok ay medyo basa ngunit maayos ito na tila isang makintab na tela na nakalugay sa kanyang balikat.

"Naninibago lang siguro ako." Tugon ko naman sa kanya. Wala akong ibang maisip na dahilan kung bakit hindi ako makatulog kaagad.

"You're not tired yet?" Tanong niya sa akin at lumapit na sa kama at bigla naman akong kinabahan dahil sa itsura ni Elijah. Nagtatanong lang siya, ngunit biglang nakaramdam ako ng kakaiba.

"P-pagod ako." Utal na sagot ko at hindi ako sigurado kung totoo ba talaga ang naging sagot ko.

Umalon ang kama nang tuluyan ng pumatong si Elijah sa kama at napaatras ako sa headboard dahil papalapit ito sa akin.

Ngumisi naman ito na tila nakikinita na nagsisinungaling ako. He looks dangerous...in some ways. His eyes is playing with hidden emotion.

"You don't look tired. Why don't I tire you instead?" His sultry voice makes me swallowed the lump in my throat.

Tuluyan nang nakalapit si Elijah sa akin at agad na pumalibot ang braso niya sa bewang ko kaya mabilis na nabitawan ko ang libro na hindi ko na alam kung nahulog ba sa sahig o sa kama. Naitukod ko ang dalawa kong kamay sa kanyang matitigas na dibdib. His manly scent of sandal wood and mint teased my nostrils. It's intoxicating me and making me lose my senses.

"E-Elijah..." kinakabahan na saad ko sa kanya. Parang gusto ko ng tumakbo palayo, ngunit nagugustohan ko naman ang init na mula sa kanyang katawan. It's very comforting and calming.

"Hhmm..." ungol niya at halos malunok ko ang aking hininga, nang hinalikan na lamang niya ako ng walang paalam.

Napapikit ako dahil sa banayad na halik ni Elijah. It feels so soft and warm. Mas lumalim iyon at naramdaman ko na ang kanyang dila at mas nahirapan ako. Mas mahirap huminga kapag ganito, tila nakakalimutan ko kung paano huminga sa pamamagitan ng ilong ko.

Bumaba ang halik ni Elijah sa aking panga kaya para akong isda na nakalanghap ng hangin at habol ko ang aking hininga. Ngunit Napaungol naman ako dahil naramdaman ko na ngayon ang kanyang halik sa aking tenga at ang kanyang mainit na dila ay humahaplos sa bawat linya ng aking tenga.

Nanindig lahat ng balahibo ko at nangaligkig ako dahil sa bolta-boltaheng hatid ng ginagawa ni Elijah. Habol ko ang aking hininga na tila tumakbo ako ng ilang kilometro. Biglang inihiga niya ako at muling hinalikan ng mas agresibong paraan.

Naramdaman ko na hinawi niya ang dalawang hita ko at pumwesto siya sa gitna. Ang kanyang kaliwang kamay naman ay biglang humaplos sa aking kanang hita at ramdam ko ang pagdausdos ng tela. Ang kamay niya ay palapit ng palapit sa kailaliman ng mga hita ko.

Ngunit bigla naman akong may naramdaman na tila lumabas mula sa akin, mainit at parang tumulo. Napakurap ako dahil sa pamilyar na pakiramdam na ito. Kahit natutupok ako sa apoy, mabilis na itinulak ko si Elijah kaya nagulat naman ito sa iniakto ko.

Immortal' Sins |Immortal Series Three|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon