"MS. Smith Mr. Gray is here." Sabi ng secretary ko sa intercom ko sa opisina.
"Ok papasukin mo na." Sabi ko dito.
"Ok po Ma'am." Sabi nito.
Maya maya naman ay bumukas na ang pinto ng office ko.
"Good afternoon Mr. Gray." Nakangiting bati ko dito.
"Good afternoon." Seryosong sabi nito.
"Take a seat Mr. Gray." Sabi ko dito.
"Thank you."
ORAS ang lumipas bago matapos ang meeting namin ni Mr. Gray.
"Ahm. Mag set nalang ulit ako ng meeting natin Mr. Gray." Sabi ko.
"Ok." Sabi nito at tumayo na.
"Thank you Mr. Gray." Nakangiting sabi ko dito.
"Thank you din." Seryosong sabi parin nito. Halos wala akong nakitang ibang reaksyon sa mukha nito.
Tumalikod na ito at dumeretsyo sa may pinto ng office ko, bago nito buksan yun ay lumingon ito ulit sakin.
"Ahm. Can i invite you to join me later?" Tanong nito.
"Invite? San?"
"Dinner?" Tanong nito.
"Ahm. Is this part of the business?" Tanong ko dito.
"Nope." Sabi nito at sumandal sa pinto.
"Its a date Ms. Smith." Nakangiti ng sabi nito. Nagulat ako ng ngumiti ito.
"Date?" Tanong ko dito. Pilosopo akong tumawa.
"Pinapaalalahan lang kita Mr. Gray na mas matanda ako sayo." Nakangiting sabi ko dito. Sumandal ako sa upuan ko habang mag ka cross ang mga braso.
"Age is just a number. Ms Smith." Sabi nito.
"How old are you?"
"26." Sabi nito.
Tumango tango ako dito. "I check my schedule." Sabi ko dito. Binuksan ko ang laptop ko at chineck ang schedule ko para sa ngayong araw.
"I'm not available hmm." Sabi ko. "Hanggang 8. Because i have a meeting." Sabi ko dito.
"8 then." Sabi nito. "Susunduin kita kung san ka man mag meeting mamaya." Sabi pa nito.
"Seryoso ka jan?" Nagugulat na tanong ko dito.
"Yes. Mas maganda kung ihatid na din kita kung saan yang meeting mo." Sabi nito.
"Ilang beses na kitang tinanggihan sa pag aaya mo sakin. Pero patuloy ka parin?" Sabi ko dito na napapailing pa ko. "Huwag ka na ding umaasa na may mang yayari ulit satin." Sabi ko pa dito.
"Lahat ng gusto ko Veronica nakukuha ko." Seryosong sabi nito.
Napailing nalang ulit ako. "Ngayon pag bibigyan kita. Ala sais mamaya ang meeting ko sa may starbucks malapit sa BRO hotel." Sabi ko dito.
"Copy." Nakangiting sabi nito. "See you later." Sabi pa nito. Tinanguan ko lang ito.
MAG AALASAIS palang ay nasa office na ulit si Ion.
Inayos ko lang ang laman ng bag ko."Let's go." Sabi ko kay Ion na naka upo sa sofa.
Tumayo na ito at naunang mag lakad sakin. Pinag buksan ako nito ng pinto.
"Joan may Meeting ako ngayon kay Mr. Jackson. Ikaw ng bahala dito." Sabi ko dito.
"Opo Ma'am." Sabi nito.
BINABASA MO ANG
SHORT STORIES
RandomWARNING: MATURE CONTENT |R-18 NAKAPALOOB DITO AY MAIIKLING KWENTO LAMANG NA DAPAT KONG ISULAT. : ) START:MAY-19-2020 No ending.