Last chap na ni Mayor aigu. Sorry for the super late update haha. After 1year and 6 months😅
"We can go home na daw. Ok naman daw lahat kay Danrick." Sabi ni Luther habang nag aayos ng gamit.
"Luther." Malambing na tawag ko dito.
"Yes Baby?" Tanong nito agad at lumapit sa akin. "May kailangan kaba? Naiihi o what?"
"No no, I'm good. Gusto ko lang sabihin na, sana mag ayos na tayo. Pangako iiwasan ko ng awayin ka lalo't may anak na tayo. Ayokong kalakihan ni Baby DJ na parati tayong nag tatalo." Sabi ko dito at binaba ang tingin sa mag kakapit na kamay ko.
"Are you serious baby?"" Masayang tanong nito at umupo sa gilid ng higaan ko. Kinuha din nito ang mga kamay ko.
"Yes, I appreciate all of your efforts since noon pa. But please ito lang ang pakiusap ko. Huwag mo kong pilitin na patawarin ang magulang ko. Ayoko din na pupunta pa sila sa bahay at lalong lalo huwag na huwag palalapitin sa anak natin Luther."
"Ok ok. Gusto mo bang lumipat tayo?" Tanong nito.
"No, mayor ka ng bayan natin. I'm good na sa village. Mahigpit naman ang village natin pwede mo namang sabihin sa mga guards doon sa labas." Sabi ko dito.
"Ok, lahat ng gusto ng misis ko susundin ng mister niya. Mahal na mahal kita Danica, aalagaan ko kayo ni Baby Dj." Sabi nito habang hinihimas ang pisngi ko.
"Mahal din Kita." Nakangiting sabi ko.
Lumapit ito at hinalikan ang mga labi ko. May pagmamahal at pagiingat yun, magaan na halik lang pero natutunaw ang puso ko.
'Dito muli mag sisimula ang storya natin.'
"OMG my Baby." Kinikilig na sabi ko ng makalakad ito palapit sa akin.
"Do you take a video Daddy?" Tanong ko kay Luther.
"Yes Mommy." Nakangiting sabi nito habang nakatingin sa cellphone nito.
"Ang galing naman ng Baby ni Mommy." Masayang sabi ko at kiniliti ng kiniliti si DJ. Tuwang tuwa naman ito.
"Ilang buwan nalang mag one year old kana anak." Sabi ko.
"Huwag kang gagaya kay Daddy na chick boy pag laki mo huh." Sabi ko dito.
"Ako na naman nakita mo My. I'm a good man now lalo at mag kakaprincesa pa tayo." Nakangiti itong lumapit sa amin at hinimas ang limang buwan kong tyan.
"Yan jan ka magaling. Sinabihan na kita na kapag nag limang taon na si Baby Dj tyaka sundan eh hindi ka nakikinig. Last na toh dalawa na sila." Sabi ko dito.
"Di mo sure Mommy." Nakangitin sabi nito.
"Mag papatali na ko jusko ka. Na stress ang matress ko sayo." Sabi ko dito.
"Eh tulungan mo akong tumayo dito." Sabi ko dito.
Dali dali naman nitong kinuha sakin si Baby Dj at inilapag muna ito sa may carpet sa sahig. Inalalay ako nito makatayo at ng matayo at hinalikan muna ako nito sa labi bago kunin ang anak namin.
"Mag mall tayo Dy." Sabi ko dito.
"Ano gagawin natin dun?" Tanong nito.
"Bisitahin lang yung clothing namin ni Mommy and kain tayo. Gusto ko din tumingin ng mga damit for our princess." Nakangiting sabi ko dito.
"Oh ok. Ngayon na?" Tanong pa nito.
"Yeah."
"Mag bihis ka paba?"
"Hindi na, pakuha nalang ako ng slippers na brown dun sa closet Dy." Sabi ko dito at umupo na ko sa sofa.
"Ok sige wait mo kami. Bihisan ko lang din si Baby Dj." Sabi nito, bago ito mga umalis sa harap ko ay hinalikan muna ako ni Luther sa labi na ikinangiti ko. Umakyat na ang mag ama ko.
BINABASA MO ANG
SHORT STORIES
De TodoWARNING: MATURE CONTENT |R-18 NAKAPALOOB DITO AY MAIIKLING KWENTO LAMANG NA DAPAT KONG ISULAT. : ) START:MAY-19-2020 No ending.