Chapter 30

256 10 6
                                    

KIMONO'S POINT OF VIEW

The view here where I am standing is far different inside the Mafia Academy. I don't know where am I or this is real, but if feels like it is. I can't see anybody, but I know I am in a beautiful garden where flowers are really blooming and dancing with the warm wind. This feels good.

"Where have you been, Kimono? Ahh! Damn you! I thought you're lost again!" And with that voice, I already know who it is.

I turned slowly to face him, bumungad ss akin ang salubong niyang mga kilay at mga nanlilisik na mata. "What are you doing here, Ygot?" I guess that was the first time I called him at his name? Or maybe not.

'But.. where am I? This feels real..'

"Tsa! Matapos kong hanapin ka ng ilang oras, all you said was what am I doing here? You're annoying!" Singhal nito na halos pumutok pa ang nga ugat niya sa katawan. Nakakatawa talagang mainis 'to. Noong una kasi akala ko sobrang cool kung gumalaw, 'di nagtagal nahahalata kong mainitin pala ang ulo.

'Tsk tsk tsk..'

"Bakit mo ba ako hinahanap?" And that was a weird one. Usually I intend to yell back at him when he raised his voice at me. But now.. I'm near laughing.

He rolled his eyes then crossed his arms like an old man. Well, he's somehow cute in that way. "Tss! Hinihintay ka na ng mga anak natin kanina pa!"

"NAAAANIIIIIIIIIIIII?!"

'Ahhh!!! Such a stupid dream!!!' Ano bang klaseng panaginip 'yon? Anak? Wahhh! Yucks!

"Hey, Kimono!" Kaagad akong nilapitan ni Jemi at kasunod naman ay si Stacey. "Are you okay? Anong nangyare sa'yo? Bad dream? A nightmare?" Sunod-sunod na tanong ni Jemi.

Saglit ko pa silang inaninag dahil madilim dito sa kwarto, tumango ako at saka nagpakawala ng malalim na hininga. "Yeah, I nightmare.. I guess." Wala sa sarili kong sinabe.

"Want some water? I'll get some." Nakangiting alok ni Stacey, inilingan ko na lang siya.

"You're okay now?" Muling tanong ni Jemi.

Tumango ako, "Mhm.. yeah. Let's just sleep again." And that's all, I closed my eyes and tried to have a good sleep even I had a nightmare with that Ygot! Tss.

'Pati ba naman sa pagtulog ko mapapanaginipan ko pa 'yong Kambing na 'yon?'

***
Nagising na lang ako nang marinig ko ang malakas na tawanan ng aking mga kaibigan, sigurado akong nasa kusina na sila dahil wala na sina Jemi at Stacey dito sa kwarto. Tinulungan ko ang sariling iangat ang katawan mula sa higaan. Nang makatayo ay nag-inat pa muna ako at saka dumiretso sa CR upang maghilamos at mag-toothbrush. Matapos niyon ay tinungo ko na ang kusina. Nagtaka naman ako kaagad nang salubungin nila ako nang nagtatanong na tingin. Nangunot ang noo ko kasabay nang pagtagilid ng aking ulo.

Anong problema ng mga 'to?

"BWAHAHAHAHAHA!" and I know now. They are talking about me that's why they spare a glance. Well, that's them. Tss.

Napapairap akong bumuntong-hininga saka umupo na sa aking silya. "So what's this again? Why are you guys backstabbing me?" Sa pinakamataray kong boses.

Nag-angat naman ng kilay si Jemi, "Well, we're talking about how you yelled yesterday night." With that tone of hers I already know that she's asking me to tell what is the reason. "So?"

Mafia AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon