Prologue & Chapter 1

3.6K 59 16
                                    

--11/14/20--

A/N: Hello guys! Welcome to my story! Sobrang saya ko po na magaabala kayo ng oras para basahin ang akda ko! Hindi po ito ang unang mystery story ko (skl bakit ba?), pangalawa na po ito, kaso ako mismo naguluhan sa unang story ko kaya inunpublish ko 'yon! HAHAHAHAHA! At ngayon po sisiguraduhin ko ng matatapos ko ang mystery story na ito! Sana po magustuhan niyo!

Anyways, "Mafia Game" is more likely the trending game "Among us", just sharing. Hehe.

THANKS A LOT! HIHIHIHI!

"Read well and Think well!"

Iyon lang ang maipapayo ko! At kung gusto niyo lang ng thrill, hulaan niyo kung ano ang pwedeng mangyare!

*EEENNNNNJJOOOOOYYYY!!!*

*Magkakajowa ang magbabasa! Joke!*

💀🦴💀🦴💀🦴💀🦴💀🦴

Mafia Academy

Isang eskwelahang walang nakakaalam kung nasaan. Isang eskwelahan na napakasikat dahil puno ng misteryo't kababalaghan. Misteryong hindi kayang sagutin at kababalaghang hindi kayang tuklasin ng kung sino-sino lang. Tanging ang mga taong nasa loob lamang ang may alam sa kung ano ang tunay na kaganapan sa eskwelahang puno ng katanungan.

Play! Fight! And Survive!

The only way to keep your life going is to keep on playing.

How far can you play? How far can you fight? And how far can you survive?

COMMUNICATE WITH EVERYONE BUT TRUST NO ONE!

STRONG WILL STAY! WEAK WILL DIE!

KEEP YOUR EYES AND MIND SHARP! HERE, ALL CAN BE A FRIEND, AND ALL CAN BE A TRAITOR!

-in a place where you don't even know where, how can you find a way to escape?-

Welcome to the school you all dream! Welcome to Mafia Academy!

💀🦴💀🦴💀🦴💀🦴💀🦴

KIMONO'S POINT OF VIEW

"Ouch.." napahawak ako sa aking ulo ng maramdaman ko ang hilo ko.

Iminulat ko ang mata ko ngunit wala akong makita dahil puro puti lang ang nahahagip ng mga mata ko.

'Nasa langit na ba ako?!'

'WTF?!'

"You're awake.." Dinig ko ang boses na iyon na hindi kalayuan sa akin, isang boses ng lalakeng hindi pamilyar.

'T-teka!!! Panaginip ba 'to?!'

Mabilis kong naibangon ang sarili sa pagkakahiga ko! At kaagad na bumungad ang isang lalake!

'My gosh? Panaginip nga ba ito?'

He's damn handsome! Siya ba ang mapapangasawa ko?

"Welcome.." muli akong napatingin sa kanya ng muli niya iyong banggitin!

Mafia AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon