Chapter 31: Confession

297 10 3
                                    

KIMONO'S POINT OF VIEW

It's almost a week since we started planning this fucking party of that bitch Sallie. And tomorrow will be her night, tss, I wonder how high she sees herself because of her party. Now, together with the officers and guardians, we are starting to give all the dresses and coats for each students in their room. Of course, they don't know that there's a party tomorrow because it's bitch Sallie's idea to not tell it. Mas maganda raw kasing surprise na lang ang lahat. Kaya ayon, nagsingit na lang kami ng invitation card sa bawat damit na ipamimigay namin.

Pinahirapan pa kami, 'di ba? Tsh.

Tapos na ang klase nang matapos kaming makapag-distribute dahil kami talaga mismo ang naglagay sa bawat rooms. Isa pa, kaya kami natagalan dahil ayaw nitong Kambing na 'to na humiwalay sa akin! Ewan ko ba sa kanya nitong nakaraang araw! Bigla na lang lalapit nang sobra at siya pa ang may ganang magalit kung itataboy. Baliw talaga.

Ngayon naman ay nasa office kami nila President Bullet, may mahalaga raw kasi siyang sasabihin para bukas.

"Okay, thanks for your working hard to this party, Guardians." Seryosong sabi ni President Bullet, hindi ko nga mawari kung nagpapasalamat ba talaga siya o nagluluksa dahil ang blangko na naman ng mukha niya. "Especially to you, Ms. Yaozumi." Baling niya sa aking nang may MALAWAK NA NGITI!

My gosh! Akalain mong mas nakakapogi talaga ang ngiti!

Nakangiti rin akong tumugon, "Maliit na bagay, hehe." Ihinawi ko pa ang aking buhok sa aking likod, natawa naman si Luna at Vice President Marvin. Samantalang si Kambing at Secretary Heria naman ay tinaasan ako ng kilay. "What?" Agad kong pag-depensa sa nagtataray nilang tingin.

"Nothing.." Nakangiwing sabi ni Heria saka pa umirap.

"Tss." Mahinang angil naman ni Kambing kaya inikot ko na lang ang mga mata ko at muling ibinalik ang tingin kay President Bullet na ngayo'y nakatitig at nakangiti sa akin.

"You are.. cute and beautiful." Gano'n na lang ang gulat ko nang sabihin niya iyon habang nakatingin sa akin.

What's with him? I mean, oh my gosh! Is he serious?! Ang dami namin dito, oh?

"Huh? Can you just cut the chase, Bullet! I'm tired walking and walking all around those fucking building! Kung mag gusto ka pang sabihin, sabihin mo na! May pangiti-ngiti at papuri ka pang nalalaman diyan, e!" Galit na singhal ni Kambing na mas ikinagulat ko, pati na rin ng iba. Mukhang si Luna nga lang ang natatawa sa sitwasyon namin ngayon, e.

"Hey, Ygot. Are you fine? What's wrong with complimenting someone?" Si Marvin na hindi ko alam kung natatawa na ba o ewan. "May mali ba ro'n?" Baling niya kay Luna na sobra na ang pagtawa.

"Wala naman, 'di ba?" Pagpapasa niya kay Heria na kanina pa umiirap.

"Why are you asking me? Tss. Come on, Bullet. Just tell us what you should to. Gosh, I'm not informed that a guy like you knows how compliment a girl." Maarte niyang ani.

"Well, I'm still a guy, you know? And what's wrong with telling the truth?" Si President Bullet na hanggang ngayon ay 'di na naalis ang ngiti sa labi.

I don't know but he's now more handsome because he is smiling. Palagi kasing nakalukot ang mukha niya noon kaya siguro iba na ang dating sa akin kung nakangiti siya. Well, I'm not saying that I love his smile, I just find it beautiful in him. Mas bagay sa kanya at mas nakaka-attract ng babae, hehe.

"Tss, whatever, Bullet! Kung wala ka ng sasabihin pa, aalis na lang kami! Tara na nga!" Sinubukan ni Kambing na hatakin ang kamay ko palabas ng office ngunit binawi ko rin iyon kaagad.

Mafia AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon