Nếu không khí Điền gia bây giờ đang như ngày hội thì bên biệt vườn của Kim lão gia cũng không kém. Đừng xem thường người sống một mình, những lúc cần ăn mừng cũng vẫn làm thỏa đáng.
Kim lão gia từ lúc hay tin Kim Thái Hanh thân nam nhi nhưng lại mang thai, trong lòng liền ngổn ngang cảm xúc. Mừng là phần nhiều nhưng lo lắng cũng không ít. Xuống nhà bếp chuẩn bị một bữa ăn thanh đạm cùng vài bó nhang và bông hoa lưu ly chiết từ trong vườn, ông chậm rãi ra thăm mộ vợ và con gái.
Vốn dĩ mỗi tuần đều tự tay ông quét dọn nên hai ngôi mộ lúc nào cũng rất sạch sẽ và nghi ngút khói hương. Đặt lồng thức ăn xuống phía trước, Kim lão gia bắt đầu bày "bàn tiệc" ngay tại đó.
Ban đầu lúc thấy ông thường mang đồ ra ngồi "cùng ăn" với người đã khuất, lại còn hay lải nhải một mình, bác bảo vệ khu nghĩa trang cũng mấy lần bị dọa đứng tim, nhưng riết rồi thì quen, lâu lâu còn ngồi trò chuyện với ông cho đỡ chán.Rót đầy ba ly rượu cùng ba bộ chén bát, Kim lão gia thành thục như mọi lần uống cạn ly rượu đầu tiên rồi lẩm bẩm "Bà nó à, cả tiểu Nguyệt nữa, Kim Thái Hanh và tôi hiện giờ sống rất tốt. Thậm chí cháu nó còn đang mang thai. Tôi không biết là điềm tốt hay xấu, chỉ mong bà và con phù hộ độ trì cho cha tròn con vuông. Điền gia dù sao cũng có ơn với nhà mình, tôi thật hi vọng Thái Hanh có thể sinh cho nhà họ một quý tử để nối dõi tông đường".
Ông vừa kết thúc câu nói cũng là lúc gió thổi nhẹ xen qua tán cây gần đó, mang theo tiếng xì xào du dương như đáp lại lời. Kim lão gia cảm khái, quả nhiên quyết định mang mộ hai người đến nơi "sơn thủy hữu tình" này là chính xác, mỗi ngày đều có thể an tĩnh trò chuyện mà không bị ai quấy rầy.
Cuộc sống cứ thế trôi qua đều là hạnh phúc khiến Kim lão gia và Điền Chính Quốc dần quên lãng đến hai nhân vật phiền phức là Lâm Giai Ân và Việt Mỹ.
Quả nhiên kẻ thủ đoạn vẫn luôn không chịu ngồi yên. Việt Mỹ sau đêm tham dự tiệc rượu đã không tiếc vung tiền cho đội thám tử của mình đi tìm hiểu về "đứa con ngoài giá thú đang sống vất vưởng đâu đó" của ba Điền mà không hề hay biết rằng nhân vật đó căn bản không tồn tại.Nhưng càng điều tra cô càng đi vào ngõ cụt. Hầu như tất cả những thông tin liên quan đến Điền gia đều bị phong tỏa mặc cho cô sử dụng phương pháp cả ngoài sáng lẫn trong tối. Hết cách, Việt Mỹ đành chuyển hướng điều tra sang Kim Thái Hanh.
Chưa đầy hai ngày sau, thông tin của liên quan đến "con dâu Điền gia" đã nằm gọn trong tay cô. Xem qua một lượt, Việt Mỹ bỗng dưng có cảm giác tức giận tột độ.
Một con người bình thường, cuộc sống bình thường, học vấn bình thường, kể cả dáng vẻ cũng bình thường nốt, tại sao có thể len lõi trở thành Điền thiếu phu nhân đời thứ sáu được cơ chứ. Chưa nói đến còn là đàn ông, là đàn ông đó!!! Cô thấy mình như bị bôi nhọ.
Việt Mỹ bực mình ném xấp tài liệu lên bàn, bên trong rơi ra tấm ảnh của gia đình Lâm Hải. Cô tò mò nhìn vào người con gái trang điểm sặc sỡ, độ tuổi có khi còn lớn hơn cả Kim Thái Hanh. Không phải đây là con riêng của vợ sau Lâm Hải sao, nhìn thế nào cũng là ông ta quá cưng chiều đứa trẻ này.Kết hôn với người không hề có bối cảnh là đã hơi khó hiểu rồi, đằng này còn là đã ly dị và có con riêng. Thắc mắc không được giải đáp, Việt Mỹ lại thuê người chuyển hướng điều tra.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KookTae ver] Định Mệnh Se Duyên!
RandomTên truyện: Định mệnh se duyên Author: Akigusa Cp gốc: Trịnh Tuấn Phong × Ngô Bình An Cp chuyển: Điền Chính Quốc × Kim Thái Hanh Thể loại: công sủng thụ, sinh tử văn, hào môn thế gia, cưới trước yêu sau. Mặt dày, phúc hắc, si tình, trung khuyển côn...