Lâm Tây và Kim Nam Tuấn bê nguyên văn lời nói của Điền tiểu phu nhân Kim Thái Hanh thuật lại rành rọt một lần cho Điền tổng tài mặt đang xám xịt ngồi xoay bút trên chiếc ghế quyền lực giữa phòng.
"Có chính xác là em ấy bảo các cậu như vậy không?" Hắn nhịn không được hỏi lại lần nữa.
"Láo cậu tôi được gì?" Kim Nam Tuấn đơn giản cắt đứt nghi ngờ của thằng bạn.
"Tôi bây giờ phải về nhà một chuyến". Điền Chính Quốc sau năm giây suy nghĩ liền đưa ra quyết định.
Lâm Tây và Kim Nam Tuấn chưa kịp can ngăn thì tiếng gõ cửa phòng vang lên.
"Vào đi" Điền Chính Quốc khó chịu trả lời.
"Thưa Điền tổng, có vị khách tự xưng là Kim Hoàng, ông ngoại của Điền thiếu phu nhân xin gặp mặt ạ" Thư ký Thanh Hà rõ ràng rành mạch thông báo.
"Cái gì? Cô lặp lại lần nữa, ai cơ?" Điền Chính Quốc không tin vào tai mình hỏi lại lần nữa.
"Dạ là vị khách có tên Kim Hoàng ạ." Thư ký quy củ trả lời.
Lúc này Điền Chính Quốc tuy chưa tin vào tai mình nhưng vẫn thành thục yêu cầu thư ký xếp cho một phòng họp nhỏ để hai người nói chuyện được thoải mái.
Lâm Tây và Kim Nam Tuấn biết ý không hẹn mà gặp, cùng lúc tạm biệt Điền Chính Quốc rồi quay lưng bỏ bạn đi mất.
Rất nhanh năm phút sau đấy Điền Chính Quốc và Kim Hoàng đã ngồi đối diện với nhau trong căn phòng chưa đầy hai mươi mét vuông nhưng cách âm vô cùng tốt rồi. Trên bàn bày biện đầy đủ trà, hoa quả và đồ tráng miệng đều phù hợp cho lão gia đã lớn tuổi.
Điền Chính Quốc vẫn giữ thái độ lễ phép nhưng gần gũi rót trà cho Kim lão gia. Sau khi hai người nhâm nhi tách trà nóng xong thì cũng là lúc Kim lão gia mở lời."Con có biết không Điền Chính Quốc, vốn dĩ Kim Thái Hanh có thêm một người dì hoặc người chú ruột nữa cơ, nhưng rất tiếc, lại chính tay ông không cho nó ra đời."
Điền tổng tài nghe đến đây liền mở to mắt, không dám thở mạnh lắng nghe câu chuyện của Kim lão gia.
"Thực ra thì bà ngoại Kim Thái Hanh đã từng mang song thai, nhưng cơ thể bà ấy vốn dĩ đã yếu từ nhỏ do một lần cảm mạo thập tử nhất sinh tạo thành. Lúc đấy khoa học chưa phát triển như bây giờ, bác sĩ bảo nhất quyết phải hủy một bào thai thì may ra mới an toàn được. Ta đã dùng quyền hạn tổng tài của mình để đơn phương ký đồng ý mổ cho vợ mà bà ấy vẫn không hề hay biết. Ta cứ tưởng trời không biết quỷ không hay mà lừa dối bà ấy cả đời, nhưng đến khi mẹ Kim Thái Hanh thuận lợi sinh ra, bà ấy đã nói một câu, mà cho đến bây giờ ta vẫn không thể quên nổi"
Nói tới đây Kim lão gia lại nhấp một ngụm trà, nhìn thẳng vào mắt Điền Chính Quốc rồi hỏi "Con có biết bà ấy nói gì không?"
Điền Chính Quốc lúc này không dám đoán bừa đành trả lời "Xin ông ngoại dạy bảo"
Kim lão gia xoay xoay chén trà, thuần thục đem câu nói của bà ngoại Kim Thái Hanh kể lại hoàn chỉnh "Đến cơ hội được thử anh cũng không trao cho em."
BẠN ĐANG ĐỌC
[KookTae ver] Định Mệnh Se Duyên!
RandomTên truyện: Định mệnh se duyên Author: Akigusa Cp gốc: Trịnh Tuấn Phong × Ngô Bình An Cp chuyển: Điền Chính Quốc × Kim Thái Hanh Thể loại: công sủng thụ, sinh tử văn, hào môn thế gia, cưới trước yêu sau. Mặt dày, phúc hắc, si tình, trung khuyển côn...