Chaeyoung nhìn chằm chằm vào người đàn ông mặc vest đen khi cô đang cố gắng xử lý những gì ông ta vừa nói. Bây giờ họ đang ngồi bên trong cửa hàng bánh bao, với bố mẹ và em trai của Chaeyoung đứng sau cô. Những người đàn ông mặc vest đen khác đứng sau người đàn ông mà Chaeyoung đoán là tiền bối của tất cả họ. Nếu bạn có thể hình dung khung cảnh điển hình đó trong mỗi bộ phim truyền hình.
"Ừm, ngài có thể lặp lại lần nữa không? Tôi không hiểu rõ ngài nói gì hết, thưa ngài", Chaeyoung bối rối hỏi. Cô thực sự đã nghe rõ mọi thứ nhưng cô chỉ muốn chắc chắn rằng mình thực sự nghe đúng. "Và làm thế nào mà ngài thậm chí còn phải tìm đến tôi kia chứ?"
Người đàn ông hắng giọng, "Cô đã vào bên trong tòa nhà của chúng tôi. Tất nhiên lễ tân đã ghi lại tên và vị trí của cô. Và tôi đoán rằng bây giờ, cô có thể đã biết danh tính của người đàn ông mà cô đã giúp ngày hôm qua, phải không, Cô Park?"
Cô rụt rè gật đầu, "V- Vâng, tôi đã nhìn thấy bảng tên trên bàn..."
"Đúng vậy. Người đàn ông đó, là Ngài Marco... Giám đốc điều hành của M.M Corp."
"Tôi chỉ nói ngắn gọn thế này thôi. Ngài Marco muốn bày tỏ tình cảm sâu sắc nhất của mình. Nếu cô không đưa cho ngài ấy viên thuốc thì có lẽ ngài ấy đã không đến được tới bệnh viện. Vì vậy, ngài ấy muốn gửi cho cô một cái gì đó, như một món quà cảm ơn dành cho cô."
Người đàn ông quay sang mở khóa cái két màu đen mà anh ta đang cầm trước khi lấy ra một mảnh giấy da 8x11, "Chúng tôi đã tiến hành một cuộc điều tra lý lịch về cô và được biết rằng cô đang theo học âm nhạc tại Đại học Quốc gia Seoul."
Chaeyoung mở to mắt trước câu nói, "Chờ đã, điều tra lý lịch-"
Người đàn ông cắt lời cô khi nâng tờ giấy da lên in phiên bản của cô gái tóc vàng, "Và nếu cô chấp nhận, Ngài Marco sẽ cấp cho cô một học bổng toàn phần tại Đại học Crossford. Ngôi trường danh giá nhất cả nước."Chaeyoung, bố mẹ cô và em trai cô, tất cả đều đồng thanh trả lời: "Đại học C-Crossford?!"
"Ngài có nghiêm túc không đấy, thưa Ngài?!" Bà Park nhiệt tình hỏi.
"Học bổng toàn phần? Có nghĩa là tất cả đều sẽ được thanh toán? Bao gồm cả đồng phục sao?" Ông Park tiếp lời.
"Thưa ngài, cháu cũng có thể tham gia được không ạ?" Em trai cô, Jaehyuk, thúc thêm vào.
Và nhiều câu hỏi đã được thốt ra nhưng Chaeyoung vẫn đứng yên với khuôn miệng hơi hớn hở. Cô vừa thấy mất mát, vừa thấy phiền muộn, vừa vui mừng nữa.
"Ngài Marco sẽ cấp cho cô Park đây học bổng toàn phần cho ba năm học. Điều đó có nghĩa là cô ấy sẽ không tốn một xu nào cho đến khi cô ấy tốt nghiệp", người đàn ông trả lời đơn giản tất cả những câu hỏi đó.
"N- Nhưng... tại sao lại là Crossford? Ý tôi là, nó chắc chắn là ngôi trường đắt nhất Hàn Quốc đấy. Tại sao ông chủ của ngài lại chi số tiền lớn như vậy cho tôi chứ?" Chaeyoung bối rối hỏi.
Người đàn ông chỉ mỉm cười lại với cô, "Giống như những gì tôi đã nói, đây là cách mà ngài ấy cảm ơn cô. Ngoài ra, ngài ấy sẽ không thực sự cần phải chi một số tiền lớn đến thế. Ngài Marco là một trong những chủ sở hữu của Đại học Crossford."
Và Chaeyoung đã hoàn toàn bị sốc. Cô không bao giờ có thể tưởng tượng được rằng sự tử tế nhỏ bé mà cô làm lại có thể có tác động lớn đến cuộc sống của mình như vậy.
"Tôi... ừm, nghĩ về nó trước được không?" Cô nói với người đàn ông. Cô vẫn còn bối rối.
"Con sẽ nghĩ gì về điều đó nữa, Chaeng? Đây là cơ hội chỉ có một lần trong đời thôi đấy", mẹ cô khẽ lắc vai cô.
"Đúng vậy, Chaeng à. Chúng ta đều biết Đại học Quốc gia Seoul là một ngôi trường tốt như thế nào. Nhưng giờ chúng ta đang nói về Crossford đấy", cha cô nói thêm.
"Nhưng ngôi trường đó toàn những đứa trẻ giàu có và hư hỏng thôi. Mọi thứ về nó đều đắt tiền, và con chỉ là... con", Chaeyoung gục vai khi suy nghĩ, "Nếu con không phù hợp thì sao đây? Con thậm chí còn không thể đặt tên con và Đại học Crossford trong cùng một câu nữa."
Cha mẹ cô xoa lưng an ủi, "Ôi, Chaengie bé bỏng của chúng ta. Mọi chuyện sẽ ổn thôi con, được chứ? Con không muốn trở thành ca sĩ và nhạc sĩ nổi tiếng sao? Nếu con tốt nghiệp Crossford, tất cả các nhà sản xuất trong nước sẽ đuổi theo con đấy."
Vâng, đó là sự thật. Cả đời này, cô chỉ muốn trở thành một ca sĩ và nhạc sĩ, đó là lý do tại sao cô tham gia vào âm nhạc. Và cô chắc chắn có thể đạt được nó nếu chuyển đến Crossford. Nhưng những lo lắng đã hiện có. Điều gì sẽ xảy ra nếu cô không đáp ứng đủ điều kiện đây? Điều gì sẽ xảy ra nếu cô quá nghèo để theo học tại ngôi trường đó? Điều gì sẽ xảy ra nếu cô không phù hợp với môi trường ở đó chứ?
"Nhưng, mẹ, bố, nếu như..."
"Đừng nhiều nếu như thế, Chaeng. Con không thể để mất đi cơ hội này, phải không?" Mẹ cô cố gắng thuyết phục cô lần cuối.
Mẹ đã đúng. Cơ hội như thế này chỉ đến một lần trong đời. Cô không nên chôn mình với những nghi ngờ và nếu có thì sao.
Với đôi mắt không chắc chắn và nghi ngờ, cô đối mặt với người đàn ông một lần nữa, "Được rồi, thưa ngài. Tôi chấp nhận." Hãy đến những gì có thể.
Và đó, mọi người, là sự khởi đầu của một điều gì đó mới mẻ trong cuộc đời Chaeyoung. Một quyết định có thể thay đổi cuộc đời cô mãi mãi.
~•~•~•~•~•~•~
Tua nhanh đến khi Chaeyoung dành những tuần tiếp theo để xử lý việc chuyển trường của mình từ SNU đến Crossford, với sự giúp đỡ từ người của ông Marco. Không phải là một việc dễ dàng gì để nói lời tạm biệt với ngôi trường cũ, đặc biệt là vì cô đã có những người bạn tốt ở đó. Và cô cũng sẽ phải rời bỏ người bạn thân nhất của mình, Wendy, người cũng đến từ SNU. Cô biết ơn vì Wendy luôn ủng hộ cô bất kể cô đưa ra quyết định gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
Falling All In You [Vietnamese]
FanfictionAuthor: lipfeatjennie Trong khi Roseanne Park phải chuyển đến trường đại học danh giá nhất Hàn Quốc, không ngờ lại đụng phải bộ ba sinh viên giàu có và quyền lực nhất gọi là Blackpink. "Ai cho cô cái quyền làm cho cuộc sống của người ta thống khổ th...