Hoàng thượng nhìn viên đá quý trong tay Cẩn phi, thuận tay cầm một viên đá giống mắt mèo, đưa ra chỗ sáng xem xét, sau đó quay người nói với Tuyết Yên:
"Màu đẹp, rất biết chọn, nàng thật có tâm!"
Trong số các phi tần của hoàng thượng, Tuyết Yên là nhỏ tuổi nhất, Cẩn phi cũng lớn hơn Tuyết Yên một tuổi. Hai người này, tướng mạo thuộc cùng một kiểu, đều là những gương mặt nhỏ tinh tế, ma quái.
Thấy Hoàng thượng tò mò nhìn bọn họ, Tuyết Yên nhanh chóng đứng dậy: "Thần thiếp không làm phiền Hoàng thượng và Cẩn phi nữa!"
Không đợi Hoàng thượng nói gì, Tuyết Yên nhanh chóng rời khỏi.
"Tuyết Yên có thường đến cung Cẩn phi không?" Hoàng đế hỏi Cẩn phi.
"Thỉnh thoảng sẽ đến. Yên phi nương nương đối xử với người khác rất chân thành, không để ý tiểu tiết, rất hợp với thần thiếp." Cẩn phi cúi đầu trả lời.
Hoàng thượng nhìn kỹ Cẩn phi. Cẩn phi đối với hắn rất hờ hững, không nóng không lạnh, hoàn toàn khác biệt so với Tuyết Yên. Hoàng thượng ngồi một lúc, không có gì vui, bèn đứng dậy rời đi.
Tuyết Yên đang tập trung nghiên cứu thuốc mang về từ chỗ Mạnh cô cô. Nàng rất hứng thú với vị Mạnh cô cô thần bí này. Tay và chân của nàng đã bị gãy hoàn toàn, nàng vốn nghĩ mình tàn phế rồi, nhưng chỉ với một ít thuốc, Mạnh cô cô đã chữa khỏi.
Cho dù là sư phụ nàng Dao Lâm cũng không thể khiến những vết thương trên mặt nàng hồi phục nhanh như vậy. Hơn nữa, Mạnh cô cô biết ký ức kiếp trước của nàng, đây là một người thần bí. Tiếc là Mạnh cô cô đi quá nhanh. Tuyết Yên rất muốn có cơ hội trở lại núi Tử Vi.
Trong Cung viên nằm bên phải Trường Tín cung có nuôi một con gà trống, mỗi ngày đều gáy không ngừng nghỉ, khiến mọi người phát bực. Tất cả mọi thứ trong Cung viên đều là của Thái hậu.
Ngoài điểm này ra, Trường Tín cung rất yên tĩnh, thường ngày không có người ngoài đến, cuộc sống rất nhàn nhã.
Ngày thứ hai sau khi hồi cung, lúc thượng triều, Hoàng thượng giới thiệu Nhiếp Lăng Hàn và Bạch Thiếu Đình cho các đại thần.
Hắn đề nghị phong Nhiếp Lăng Hàn làm Đại Nguyên soái của Đại Hưng, phong Bạch Thiếu Đình làm làm Phụ chính Thượng thư lệnh, đều là quan Nhị phẩm. Tuy nhiên lại bị Tây Bắc hầu Quan Thế Xương cùng Hộ bộ Thượng thư Lưu kịch liệt phản đối.
Tây Bắc Hầu bước ra khỏi hàng nói: "Hoàng thượng, thời gian đầu xây dựng chính quyền mới, thần cho rằng nên bổ nhiệm những tướng sĩ có nhiều đóng góp, chứ không phải tìm kiếm khắp nơi cái gọi là thủ lĩnh các bang phái, Đại Nguyên soái và Thượng thư lệnh đều là chức vụ quan trọng chủ chốt!"
Lưu Quân cũng lập tức tiếp lời: "Hoàng thượng, thần cho rằng lời của Tây Bắc Hầu chí phải, triều đình nên khen thưởng đề bạt những người có công để xoa dịu lòng người!"
Những người ủng hộ Tây Bắc Hầu và Lưu Quân cũng phụ họa theo.
Nhiếp Lăng Hàn và Bạch Thiếu Đình thấy tình hình trong triều như vậy, giờ cũng hiểu lý do tại sao hoàng thượng lại nôn nóng đưa họ vào cung.
YOU ARE READING
Phù sinh thác - Hai kiếp thâm tình 1
Teen FictionTác giả: Cheeng Cheeng Tình yêu là gì? Để khiến cho con người ta luôn khắc cốt ghi tâm dù ngay phút đầu gặp gỡ. Tình yêu ấy liệu có được hồi đáp? Tuyết Yên, người con gái riêng của đại tướng quân vang danh lừng lẫy, người nhờ trợ giúp của gia đình...