Tháng này có rất nhiều chuyện, ngày mười tám tháng tư, Hàn Chi Đào thành hôn. Hoàng thượng mang Hoàng hậu, Ý Quý phi và Yên phi tham gia tiệc cưới.
Ngày hai mươi sáu tháng tư, hoàng tử các nước đến nước Đại Hưng. Hoàng thượng mở tiệc chiêu đãi đại thần và các hoàng tử ngoại bang tại Minh Quang điện.
Ngày đó, Minh Quang điện rất náo nhiệt.
Đại hoàng tử Ngô Địch nước Thiên Đảo, nhị hoàng tử Vu Phái Phu và công chúa Vu Dung nước Phú Lệ, còn có hoàng tử Tiêu Ất Tân, công chúa Tiêu Lưu Nguyệt nước Thượng Đan.
Những nước nhỏ xung quanh này đều là liên bang của nước Đại Hưng, bình thường có qua lại với nước Đại Hưng.
Thực ra hôm nay bọn họ đến xem thử phong thái và diện mạo của tân đế.
Chẳng qua lúc tiên đế còn sống, hoàng tử Tiêu Ất Tân nước Thượng Đan vẫn luôn giao hảo với Ninh vương, khi đó, ai nấy đều cho rằng Ninh vương là sự lựa chọn đầu tiên cho ngôi vị thái tử.
Bởi vì vấn đề gần đây biên giới nước Thiên Đảo và nước Phú Lệ thường có chiến tranh mà đại hoàng tử nước Phú Lệ cũng thường xuyên kết giao với Ninh vương. Trước kia người đến nước Đại Hưng hàng năm đều là đại hoàng tử. Đây là lần đầu tiên nhị hoàng tử đến nước Đại Hưng.
Lúc này trong Minh Quang điện huyên náo tiếng người. Thái hậu, Hoàng hậu, Hoàng thượng, phi tần, các hoàng tử và đại thần, cộng thêm hoàng tử và sứ thần các nước, đây là yến hội có quy mô lớn nhất từ khi tân hoàng đăng cơ.
Công chúa không ngồi bên cạnh Thái hậu mà ngồi cùng Tuyết Yên, trong suốt yến hội, chỉ có công chúa mặt mày ủ rũ.
Tiêu Lưu Nguyệt lại gặp Tuyết Yên, nàng ta rất nhiệt tình lôi kéo tay Tuyết Yên, ngay câu đầu tiên đã hỏi:
"Con khỉ kia đâu?"
"Thả về núi Mặc quê ta rồi, nó vốn nên sống trong núi sâu, nuôi nhốt quá tàn nhẫn, công chúa sẽ không trách ta chứ?
"Không đâu."
Lúc này yến hội đã bắt đầu, đại thần các nước tiến lên nói lời lấy lòng tân hoàng, dâng lễ vật lên.
Hôm nay Hoàng thượng mặc cẩm y màu vàng, phong lưu phóng khoáng, chuyện trò vui vẻ. Hắn vốn là người biết ăn nói.
Tuyết Yên vụng trộm nhìn hắn, đây là nam nhân của nàng. Thỉnh thoảng ánh mắt hắn sẽ lướt qua nàng, ánh mắt hai người giao nhau, sau đó rời đi, không để lại dấu vết.
Bên cạnh hắn là Hoàng hậu và Ý Quý phi, tiếp theo là Tuệ Quý phi, Ngọc phi, sau đó mới là Tuyết Yên. Thế nhưng Tuyết Yên không hề cảm thấy xa xôi.
Yêu và không yêu cách xa nhau vạn dặm.
Trong bữa tiệc, Hoàng hậu Nghi Dung mẫu mực, khéo léo, Ý Quý phi yểu điệu, nói chuyện hài hước, rất được mọi người yêu thích.
Tuyết Yên yên lặng uống rượu cùng thất công chúa:
"Công chúa, đại hoàng tử nước Thiên Đảo kia chững chạc chín chắn, hơn nữa sau này chắc chắn sẽ kế thừa vương vị, ta thấy hắn không tệ."
YOU ARE READING
Phù sinh thác - Hai kiếp thâm tình 1
Teen FictionTác giả: Cheeng Cheeng Tình yêu là gì? Để khiến cho con người ta luôn khắc cốt ghi tâm dù ngay phút đầu gặp gỡ. Tình yêu ấy liệu có được hồi đáp? Tuyết Yên, người con gái riêng của đại tướng quân vang danh lừng lẫy, người nhờ trợ giúp của gia đình...