Lê Hiên nghiêm nghị nói: "Lập Hạ, ngươi hãy nói chi tiết rõ ràng nhất cử nhất động của tất cả mọi người các ngươi sau khi Ý quý phi vào cửa, cả hai a hoàn của Ý quý phi tới nữa"
Sắc mặt Lập Hạ tái nhợt, thuật lại tường tận lời nói, hành động của Nhan Hương và Tuyết Yên sau khi Nhan Hương vào cửa. Cát Tường cũng bổ sung một số chuyện.
Lập Hạ nói xong, Lê Hiên ngẩng đầu hỏi a hoàn của Nhan Hương: "Các nàng nói có đúng không, có sót gì không?"
Đậu Khấu trả lời: "Không ạ, đúng là như vậy."
"Ý quý phi tự mình rót một chén trà cho Hoàng hậu? Tự mình uống hai chén trà sao?" Lê Hiên lại hỏi một lần nữa.
"Vâng ạ, Ý quý phi nương nương nói nương nương khát, bưng chén lên uống một hớp, lại tự mình uống một chén nữa, thuận tay rót đầy chén cho Hoàng hậu nương nương." Lập Hạ cố gắng miêu tả kỹ.
Trong mơ màng, Tuyết Yên nhìn thấy mình ở trên một ngọn núi, dường như là hoàng hôn, núi xa âm u, sương mù lượn lờ.
Đây là đâu? Vì sao nơi này lại quen thuộc như thế? Phía trước có một cái viện, ở cửa có một cái cây xinh đẹp, hai thân cây quấn quanh một chõ. A, là cây tình nhân, Tuyết Yên nhớ ra rồi.
Ở cửa cái viện này treo thẻ bài nho nhỏ: Chuyết Uyển.Tuyết Yên nhìn những trái cây sáng óng ánh trên núi đối diện, rất muốn đi tới hái một ít, nàng đi qua, qua cây tình nhân, đi đến bên cạnh dòng suối nhỏ kia thì không thể đi tiếp được.
Nơi này giống như bị làm phép, nàng di chuyển rồi lại trở về chỗ cũ.
Nàng trở lại Chuyết Uyển, nhìn thấy một người đứng chấp tay dưới cây tình nhân kia, thân hình người đó cao lớn, sác mặt lạnh lùng. Nhìn xa xa giống như là Lê Hiên, đi vào, lại dường như không phải, nhìn rất lạ lẫm.
Hắn cũng chưa phát hiện ra Tuyết Yên, vẫn đứng dưới gốc cây kia không nhúc nhích.
Tuyết Yên lại nhìn thấy trên mặt hắn lấp lánh nước, thì ra hắn đang khóc.
"Tử Vi, ta biết sai rồi. Nàng muốn trừng phạt ta tới khi nào?"
Tuyết Yên nghe thấy hắn đang khẽ giọng nói chuyện.
"Ta chưa bao giờ nghĩ tới chuyện mất đi nàng, nàng cứu ta, ta lại luôn khiến nàng thiệt thòi. Tử Vi, phải làm thế nào mới có thể tìm được nàng đây? Nói cho ta biết đi, phải làm thế nào mới có thể được nhìn thấy nàng? Ta sai rồi, bây giờ ta sống không bằng chết!" Dường như hắn cực kỳ đau khổ.
Tuyết Yên đưa tay đập hắn một chút, nhưng lại không sờ được hắn. Hắn cũng không có phản ứng.
Dường như bọn họ đang ở hai không gian khác biệt.
Tuyết Yên đứng sau lưng hắn mãi, yên lặng nhìn hắn.
Lát sau, hắn rút một thanh nhuyễn kiếm từ bên hông, vung kiếm khác mấy chữ trên tàng cây, tay mạnh mẽ nện xuống cành cây, trong nháy mắt đã không còn thấy đâu nữa.
Tuyết Yên đi lên trước, nhìn thấy mấy chữ kia là: Dưới cây tình nhân có tình nhân.
Hắn cũng dùng nhuyễn kiếm, hắn là Lê Hiên à, hay hắn là Nguyên Liệt?
YOU ARE READING
Phù sinh thác - Hai kiếp thâm tình 1
Teen FictionTác giả: Cheeng Cheeng Tình yêu là gì? Để khiến cho con người ta luôn khắc cốt ghi tâm dù ngay phút đầu gặp gỡ. Tình yêu ấy liệu có được hồi đáp? Tuyết Yên, người con gái riêng của đại tướng quân vang danh lừng lẫy, người nhờ trợ giúp của gia đình...