Chương 136: Đại tiệc

14 0 0
                                    

Phi tử trong cung thường thấy đắc sủng và thất sủng nhất. Lưu Tuệ vô cùng thông minh, nàng ta chưa từng đắc sủng, cũng chưa từng thất sủng.

Nàng ta giống nữ quan trong cung hơn. Nàng ta mới là người thông minh nhất nhanh nhạy nhất, cũng là người có thể đi cùng Lê Hiên xa nhất.

Cuộc đời của Lê Hiên quá đặc sắc, hắn muốn quá nhiều, thật ra bọn họ đều không thể khống chế.

Tuyết Yên nghĩ đến chính nàng, luôn muốn có được tình yêu của Lê Hiên, song vết thương luôn chồng chất, khiến bản thân thương tích đầy mình.

Tiết Đoan Ngọ, mỗi cung đều được phát bánh chưng, trứng gà và rượu hùng hoàng.

Trong cung không mở tiệc chiêu đãi đại thần, chỉ có Hoàng thượng dùng chung bữa tối với các phi tử hậu cung.

Tuyết Yên không tham gia. Dương Thụ có qua mời nàng một lần, nàng lấy cớ cơ thể khó chịu không qua.

Tuyết Yên tự mình nấu trong phòng bếp, đã lâu rồi nàng không xuống bếp. Nàng nấu toàn món chay, rồi bảo Tiểu Quý Tử lấy bình rượu hoa quế ủ từ năm ngoái dưới cây táo.

Cát Tường vừa dọn bàn vừa nhíu mày, thở dài.

"Muội sao vậy?" Tuyết Yên hỏi.

Cát Tường nhìn Tuyết Yên, hồi lâu sau nói: "Nương nương, nô tỳ có mấy câu nhịn rất lâu, có gì không đúng xin nương nương đừng trách tội."

"Muội nói đi."

Tuyết Yên đổ rượu hoa quế vào trong chén cho mọi người.

Cát Tường nói: "Nương nương, bây giờ người là Hoàng hậu, vì sao người không đi tiệc tối trong cung? Bây giờ trong lòng mọi người, vị trí Hoàng hậu như là Tuệ quý phi vậy. Hoàng thượng đối xử với người cũng rất tốt, vì sao người không thể cúi thấp đầu một chút, lấy lòng Hoàng thượng vậy. Người cũng biết cuộc sống trong cung tốt hay xấu đều dựa vào một câu nói của Hoàng thượng."

Tuyết Yên cười cười, nàng hiểu sự lo lắng của Cát Tường.

"Mọi người cùng ăn đi, đừng chia tôn ti, cùng nhau náo nhiệt nào." Tuyết Yên bưng chén uống một ngụm rượu.

"Cát Tường, có lẽ ta không giống người khác, ta chỉ muốn có được tình yêu thật tâm của Hoàng thượng, còn lại chia cho người khác đi, như vậy mới có thể cân bằng."

Cát Tường nói: "Nhưng rõ ràng nương nương có thể có được ân sủng của Hoàng thượng, còn có thể chưởng quản hậu cung."

"Dù sao nơi đây cũng là hoàng cung, hắn là Hoàng thượng. nếu như Hoàng thượng độc sủng một người, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến trên triều." Tuyết Yên chậm rãi nói.

Cát Tường quỳ xuống dập đầu: "Nô tỳ đã hiểu rồi, là tầm mắt nô tỳ thiển cận, nghĩ quá ít, xin nương nương tha thứ cho nô tỳ."

Tuyết Yên kéo hàng ấy dậy: "Muội cũng là vì tốt cho ta thôi. Ta chỉ ao ước cuộc sống đơn giản, nếu như bây giờ ta có chức trách của Tuệ quý phi, sao có thể sống tự tại như này được? Chúng ta theo như nhu cầu chẳng lẽ không tốt hơn sao? Tới đây đi, hôm nay không say không nghỉ."

Phù sinh thác - Hai kiếp thâm tình 1Where stories live. Discover now