SimulaWarning: Striktong patnubay ng mga magulang ang kailangan para sa mga batang magbabasa
Readers,
Kung may mali at hindi man po ako tama na maisulat sa Kabanatang 'to, please let me know, hindi po ako sanay pa gumawa ng mga scene na katulad nito. So beware thank you and happy reading.
A little spoil.... Ang Simula at Kabanata 1- 5 ng My Yesterday's Blessing ay flashback scenes.
_Angie
One night
Masaya akong nakikipag inuman kasama ang kaibigan ko dito sa Magnet Bar, oo, 18 pa ako, debut ko lanng ngayon, pero who cares? I want to be happy, it's my birthday it's September 22, it's my day, so I deserve to be happy for once, tsaka minsan lang 'to.
"Buti na lang talaga pinapasok tayo 'no."nakangiting wika ni Kim kaibigan ko.
"Tss, sabi ko naman kasi sayo ako bahala."sagot ko sa kanya.
Kumunot ang noo niya.
"Excuse me, Amariah, baka nakakalimutan mo 18 pa tayo."Aniya.
I nodded.
"Don't worry, hindi ko nakakalimutan." I said.
"Pero, baka hanapin ka nila Sister."she said.
Umiling ako. "Busy sila, tsaka, like what I said, ngayon lang naman, kahit ngayon lang I want to be happy, ibigay mo na ''to sa akin birthday ko naman."sagot ko sa kanya.
She sighed.
"Fine! Basta 11pm babalik na tayo sa orphanage."Aniya sabay tango ko na lang.
Dahil nga sa Isang boteng tequila ang order namin ni Kim ay agad na akong uminom, at ng nakaramdam ako ng pangangati sa katawan ko ay tumayo ako na siyang ikinatingin ni Kim sa akin.
"Wait, saan ka pupunta?"taka niyang tanong.
"Nangangati ako, gusto kong sumayaw."sagot ko sa kanya sabay punta ko sa dance floor. Hindi pa sana siya papayag pero agad ko na siyang tinalikuran para magawa ko na ang gusto kong gawin.
Duh. Chance ko na din 'to makahanap ng lalaki 'no, papalitan ko na yung masukit kong crush na taga kabilang School. Si Allen Cena. Yes, may crush ako sa kabilang School at sa pagkakaalam ko 20 na siya ngayon. Isa pa alam ko rin na, never niya akong magugustuhan, kaya hahanap na lang ako ng kapalit niya. Kayang kaya ko yun.
Nagsimula ng tumugtog ang isang kantang pandisco kaya agad kong inayos ang katawan ko para sumayaw, I love freedom. I really love this. Masaya akong gumigiling kasama ng ibang sumasayaw ng biglang may naramdaman akong katawan na dumikit sa likod ko kaya agad akong lumingon para tingnan kung sino yun.
Pero laking gulat ko na lang sa aking nakita, dahil ang taong hindi ko inaasahan na makikita at malalapitan ay nandito. Lasing na ba ako? Panaginip lang ba 'to?
"You look hot."bulong niya sa akin habang sumasayaw sa harap ko na siyang nagpatigil sa paggiling ko.
"Ah-eh."I shuttered.
Damn! Alcohol! Nagmumukha kang tanga, paano naman pupunta yun dito? At talagang nakikita mo siya sa katauhan ng lalaking 'to huh.
"Alone?" Tanong niya sa namamaos na boses.
Agad niya akong hinawakan sa bewang ko na ikinatayo ng mga balahibo sa katawan.
I felt so hot!
Akmang aalis na ako sa harap niya ng bigla niya akong pigilan gamit ang kamay niya. Gumapang ang labi niya sa gilid ng leeg ko. Hinahabol ko ang hininga ko, dahil sa init na nararamdaman ko ngayon. Pinapaso ako ng mga simpleng haplos niya.
BINABASA MO ANG
My Yesterday's Blessing (Yesterday #3)
Romance(COMPLETED) (UNEDITED) Publishing Company owner x Filipino Major Amariah Zoey Belmonte 3rd year college student taking up Bachelor of Secondary Education Major in Filipino, ang babaeng handang gawin para mabuhay. Malakas at mas masipag pa siya sa k...