Vù...vù...
Nam Thành đưa tay chỉ về phía trước, những tia sáng đen nhanh chóng lao đi tấn công về phía những con sứa bên dưới. Rõ ràng là da chúng không thể dày như da của cá voi. Những tia sáng đen dễ dàng xuyên thủng cơ thể trong suốt của chúng, cứu nguy cho những người sống sót còn lại ở bên dưới.
"Giờ làm gì tiếp đây?" Miu Miu nhăn mặt hỏi xung quanh
"Đặc tính của cá voi là hút lượng lớn nước vào cơ thể, sau đó lọc qua một lớp sừng dày để giữ lại cá tôm, cuối cùng là phun phần nước đã lọc kia ra ngoài thông qua lỗ thoát trên đỉnh đầu. Nếu chúng ta có thể xuyên qua lớp sừng của nó thì có thể xuôi theo lực nước bắn ra mà ra khỏi cơ thể nó" Vũ Thần phổ cập kiến thức cơ bản về cá voi cho mọi người
"Nhưng làm sao xuyên qua lớp sừng của nó?" Bác Cổ dù sao cũng sinh sống ở biển trong thời gian dài, mặc dù không tìm hiểu nhưng kiến thức cơ bản về sinh vật biển thì ông vẫn có. Lớp sừng của cá voi được coi là rắn chắc không khác gì xương trong cơ thể. Ở đây còn là một con cá voi biến dị khổng lồ thì lớp sừng của nó còn cứng đến mức độ nào chứ, đại bác chưa chắc có thể xuyên thủng.
"Đây cũng là điều tôi muốn nói tiếp" Vũ Thần gật đầu nói: "Chúng ta không nhất thiết phải tấn công vào lớp sừng này mà có chỉ cần xuyên qua nó là được"
Cả đám khó hiểu nhìn Vũ Thần, tựa hồ như đang cố gắng phân tích ý nghĩa trong câu nói vừa rồi của cậu. Sau đó Miu Miu như bừng tỉnh, cô chỉ tay về phía Nam Thành, giọng nói không thể giấu được vẻ vui mừng:
"Dịch chuyển"
Những người khác ngoài Vũ Thần cũng nhìn theo hướng Miu Miu chỉ về phía Nam Thành, cũng đồng loạt hiểu ra. Vũ Thần gật đầu nói:
"Chính xác, Trong khoảng cách gần thì năng lực dịch chuyển của Nam Thành cũng ít tác dụng phụ nhất, có thể cho người bình thường sử dụng, dĩ nhiên hậu quả về sau ra sao thì không phải là thứ cần quan tâm lúc này, còn sống là trên hết"
Suy nghĩ trong giây lát, Bác Cổ gật đầu:
"Giờ chỉ còn mỗi cách này, cứ theo vậy mà làm đi"
Đã quyết định thì không chần chừ, Bác Cổ cùng Nam Thành nhanh chóng bay theo đám người đang trôi ở đằng xa kia. Ra tay hỗ trợ khi bọn họ gặp phải vấn đề như bị sứa khổng lồ tấn công hay sắp va phải mảnh vụn của con tàu. Ánh đèn pha phát ra đằng trước của ba con tàu cũng là nguồn sáng duy nhất ở đây lúc này, theo dòng nước mà ánh sáng lia qua lại liên tục.
Ào...Ào...
Đang di chuyển thì đột nhiên phần vách xung quanh họ rung lắc liên tục, khiến cho dòng nước đang chảy êm phút chốc sôi trào lên xuống như một chiếc máy xay sinh tố hoạt động hết công suất. Mặc dù đang bay nhưng Bác Cổ cùng Nam Thành cũng phải cẩn thận di chuyển để tránh va chạm vào phần vách tường, hay nói cho chính xác là phần thành ruột đang liên tục lắc trái lắc phải này.
"Chuyện gì thế này?" Zec nhìn quanh hỏi
"Con cá voi này chắc đã tham gia trận chiến, nên mới xảy ra chấn động kịch liệt như vầy" Vũ Thần nói ra suy đoán của mình
BẠN ĐANG ĐỌC
SỨC MẠNH SIÊU NHIÊN
ParanormalMột cậu bạn bị ăn hiếp, hành hạ ở trường. Cuộc sống của cậu là bế tắc, vậy làm sao để cậu thay đổi điều đó, khi cậu phát hiện ra mình không giống người thường. Câu chuyện là sự đấu tranh giữa lý trí và dục vọng, giữa thiện và ác. p/s: Truyện lấy cả...