Chương 35: Về Nhà - Hội Họp

69 15 0
                                    

Mất thêm 2 tuần cù cưa ở phòng bệnh đầy mùi thuốc sát trùng tôi mới nhận được cái gật đầu của bác sĩ, cho phép tôi xuất viện về nhà. Vậy là đi tong 4 tuần liền, 30 ngày tròn tính từ ngày tôi bị đưa đến đây trong tình trạng hôn mê.

Cũng may là thời gian trôi qua cũng không đến nổi buồn chán cho lắm, cũng đủ để tôi tiếp thu kha khá tin tức giật gân của mọi người mà tôi quen biết. Văn Hùng cùng em trai Văn Trí của anh hiện đang sống tại một trong những căn nhà chung cư cùng tòa nhà với gia đình tôi, chỉ khác tầng lầu. Anh Ngọc Hân thì đã về lại nhà anh ở cách đây không xa, cũng tiện thể xung phong sẻ nhờ ba anh nhận nuôi nhóc Lục Tuấn. Ờ, là thằng nhóc đen nhẻm mà chúng tôi cứu ra đó. Cậu nhóc trải qua những kỷ niệm không mấy gì làm tốt đẹp nên rất ít khi chủ động gia tiếp cùng người khác, chỉ có nhóc Văn Trí nhí nhảnh là đủ khả năng khiến nhóc đen kia mở miệng nói ra vài câu ngắn ngủn trong một ngày.

Đến ai nhỉ, à rồi phải kể đến hai đấng sinh thành của tôi chứ. Hai con người viên chức "làm công ăn lương", bình thường đến không có gì đáng để nói đến. Ấy vậy mà cả hai lại lái một chiếc chuyên cơ hàng thật giá thật đến cứu cả đám chúng tôi trong đường tơ kẽ tóc. Nhưng tôi gặng hỏi thì cả hai lại khá là đồng lòng: "Chuyện người lớn, con chỉ cần an tâm nghĩ ngơi cho khỏe là được".

Ừ thì tôi đúng là mới có 16 tuổi, còn 1 tháng nữa là lên 17. Nhưng thử hỏi có đứa học sinh lớp 10 từng trải qua những gì mà tôi từng gặp phải không chứ. Trong 4 tháng ngắn ngủi mà cứ cảm giác như bản thân đã già đi được 10 tuổi luôn ấy. Thân phận của hai người này sẻ từ từ tìm hiểu sau, đừng quên năng lực của tôi là gì, bí mật mà dính đến máy móc là úm ba la hiện ra ấy mà, tạm gác đó về nhà tính.

Cuối cùng là hai người tôi quan tâm không kém, anh Vũ Thần cùng anh Nam Thành. Mặc dù tiếp xúc chỉ có máy tháng ngắn ngủi nhưng sự quan tâm của anh là thứ tôi tin là thật tâm. Thậm chí việc anh sẵn sàng bị thương chỉ để cứu tôi ra khỏi vòng vây bắt của tổ chức MIX khi đó. Nhưng vấn đề là suốt 2 tuần tôi tỉnh lại chẳng hề thấy chút bóng dáng nào của hai người họ. Nghe mẹ kể thì cả hai có đến đây lúc tôi hôn mê chỉ sau vài ngày đưa tôi vào việc, tiện thể quăng hai người Văn Hùng và Ngọc Hân đó, khi biết tôi đã phẫu thuật và vẫn đang hôn mê thì cả hai nhanh chóng bỏ đi, từ đó không thấy xuất hiện thêm lần nào nữa.

"Sao đứng ngu một đống vậy nhóc, quyến luyến giường bệnh hả?" Giọng nói châm chọc của một trong hai đấng sinh thành của tôi đó

"Ba đừng đùa, con sắp ám ảnh bệnh viện luôn rồi đây, tối nay thế nào cũng mơ thấy nó" Tôi thu hồi tâm trí khỏi mớ tự thuật tự kỷ của bản thân, ngó sang người đàn ông phong độ, mặc dù đã 35 nhưng vẫn giữ được nét đẹp trai kiểu đàn ông vốn có của ông. Nói không phải khen chứ nhà tôi toàn gen trội, cả ba người luôn.

"Đi nào, mẹ con chắc đã làm xong một bàn thịnh yến một trăm món ở nhà luôn rồi quá" Ba tôi xung phong cầm lấy cái túi đựng quần áo của tôi, cũng không nhiều lắm bước ra khỏi phòng.

Tôi cùng ba đi xuống bãi đổ xe của bệnh viện, lúc ra khỏi phòng tôi mới biết hóa ra phòng tôi ở tầng cao nhất của bệnh viện với số phòng hạn chế, chỉ những người thật sự đặc biệt mới được nằm ở tầng này. Lại thêm một nghi vấn mới nữa, tạm ghi sổ về nhà tìm hiểu hết một lượt.

SỨC MẠNH SIÊU NHIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ