Chương 57: Ra khơi

44 9 0
                                    

Năm chiếc thuyền cuối cùng trên đảo theo lệnh của Bác Cổ mà nhanh chóng tập chung lại hết ở khu vực bến. Mọi người nhanh chóng di chuyển lên theo thứ tự là ưu tiên cho các nhà khoa học, tiếp đến là những người làm việc trong căn cứ như đầu bếp, lao công, quản lý...cuối cùng là đến những người lính làm nhiệm vụ bảo vệ trên đảo.

Tình hình ngày một tệ hơn khi Miu Miu do sử dụng sức mạnh bản thể quá lâu không chịu nổi đã hóa về lại hình người của cô nàng. Đồng nghĩa với việc Vũ Thần phải một mình đấu với con quái vật sứa mẹ khổng lồ cùng nhóc Tống Vỹ lo ngăn chặn đám sứa con tiếp cận gần hòn đảo.

Bác Cổ mặc dù có thể hóa ra bản thể là con chim đại bàng của ông, nhưng dù như vậy ông cũng chỉ lớn bằng 1/3 của sứa mẹ mà thôi. Mà chưa biết sứa mẹ có còn sức mạnh hay khả năng nào chưa dùng tới không thì việc áp sát tấn công là vô cùng không khôn ngoan trong tình huống này.

"Tất cả lên tàu hết chưa hả, nhanh lên cho tôi" Bác Cổ mất kiên nhẫn mà đi đến chổ bến tàu hét lớn với dòng người lộn xộn đang hối hả chạy ra chạy vào này.

"Thưa ngài, những người không phận sự đã lên hết nhưng các nhà khoa học vẫn xin thêm thời gian để họ copy dữ liệu trong máy tính ra các thiết bị lưu trữ di động" Chỉ huy lực lượng bảo vệ nhanh chóng thông báo tình hình hiện tại cho Bác Cổ

"Haizz, nói họ nhanh lên chứ không là chết cả đám" Bác Cổ thờ dài nói

Người chỉ huy vội vâng dạ rồi xoay người chạy đến thông báo cho mấy người khoa học. Bác Cổ cùng Zec đang đỡ lấy Miu Miu đứng bên cạnh. Trông mặt cô nàng có hơi tái nhợt do tiêu hoa sức mạnh quá độ, ngoài ra thì vẫn ổn.

Nam Thành vẫn đứng nguyên vị trí nãy giờ của anh, sau lưng trôi lơ lững chiếc thùng màu đen lớn cùng hộp sắt chứa EXP 3 bên trong. Mắt vẫn đâm đâm ngó con cá voi khổng lồ kia, dường như đang ước lượng xem mình có khả năng chiến đấu cùng sinh vật này hay không.

"Ê mọi người, tôi có một tin tốt và một tin xấu đây, mọi người thích nghe tin nào trước hả?" Đột nhiên Vũ Thần xoay lại nói lớn về phía bọn họ

"Giờ này là giờ nào mà còn chơi trò hỏi đáp này hử, có gì thì nói ngay dùm cái đi anh ba ơi" Zec khó chịu đáp lại

Vũ Thần cũng chẳng để ý đến thái độ khó chịu của Zec, anh nhún vai nói:

"Vậy tôi nói tin tốt nhé, con sứa mẹ xem ra bắt đầu nản lòng thoái chí rồi, nó dường như không muốn tiến đánh hòn đảo này nữa"

Đây quả thật là tin tức vô cùng tốt, so với việc thử vận may mà đi ngang qua con cá voi to bằng vài ngọn núi kia thì có thể ở lại trên đảo chờ cứu việc là không gì tốt bằng. Nhưng Bác Cổ không vì vậy mà bớt lo, ông nói:

"Vậy tin xấu là gì?"

« À, tin xấu là đàn sứa không phải tự nhiên mà rời đi. Chúng ta dường như có bạn, mà người bạn này lại khiến đám sứa có phần e dè » Vũ Thần chỉ tay về phía xa xa sau lưng đám sứa khổng lồ.

Mọi người nhìn theo hướng Vũ Thần chỉ nhưng ngoài nước ra chẳng thấy gì khác. Tống Vỹ lúc này cũng đã dừng việc phóng ra khói, cậu bé cũng đã mệt lả vì phải liên tục phóng xuất sức mạnh nãy giờ. Quẹt mớ mồ hôi trên trán, cậu nhăn mặt nói :

SỨC MẠNH SIÊU NHIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ