Cơn đói kéo đến, ngăn lại dòng suy nghĩ tuyệt vọng của mọi người. May là trong quá trình đến đây Ngọc Hân đã đoán trước mà quơ loạn mớ thức ăn nhanh gồm bánh quy, snack, một ít trái cây cùng vài chai nước. Cậu cũng tốt bụng mà chia cho hai cha con kia một chai nước cùng một hộp bánh quy lớn, bọn họ chẳng mang theo gì trong quá trình bỏ chạy.
"Em sao rồi?" Ngọc Hân lo lắng hỏi khi thấy Trường Vũ cứ im lặng như người mất hồn như vậy
"Em ổn, chỉ là..." Trường Vũ ám chỉ là mình vẫn không như cũ được
Ngọc Hân cùng Văn Hùng cũng hiểu ý, không hỏi tiếp nữa. Ngọc Hân quay sang Văn Hùng hỏi:
"cậu rành nơi này hơn tôi, có cách nào thoát khỏi đây mà không phải chạm trán tụi quái không?"
Văn Hùng lắc đầu
"Không có, nơi này vốn là sa mạc mà, hầu hết công trình đều ở trên mặt đất. Đường hầm mà Boss cho xây kia là được hắn chuyển đá từ lục địa đá về mà làm thành đó, hầu hết phương tiện di chuyển ở nơi này là trên mặt đất thôi"
"Hay chúng ta đi bộ dọc theo đường xe điện ngầm"
Ngọc Hân nêu ý kiến
"Hơi mạo hiểm, đường hầm đó theo như tôi đoán là nối đến hai nơi, thị trấn Ngọc Dương cùng sân bay tư nhân của Boss ở phía bên kia thành phố. Mà lấy gì đảm bảo tụi quái không chui từ một trong hai chổ lối ra đó vào trong đường hầm. Không gian tối tâm đó sẻ hạn chế rất lớn khả năng hành động của chúng ta. Xui xẻo bị giáp công trước sau thì chỉ có nước chết"
"Thuyền thì sao?" Ngọc Hân tiếp tục hỏi
"Con thuyền chở hàng đã khởi hành rồi, thuyền nhỏ thì cũng có thể tìm được đó, nhưng không di chuyển khoảng cách xa được. Mà thuyền nhỏ lại không thể chịu nổi tấn công của tụi chim quái kia nếu bị chúng phát hiện" Văn Hùng trầm ngâm nói
ẦM...ẦM...ẦM...
Âm thanh nổ lớn phát ra từ phía bên kia thành phố, Văn Hùng ngó ra ngoài qua tấm kính ngăn, Ngọc Hân cùng Trường Vũ cũng đứng dậy ngó theo.
"Là hướng trạm phát điện, xem ra..." Văn Hùng ngó sang hai người kia
"Ừ, lệnh của Trường Vũ xem ra được kích hoạt rồi" Ngọc Hân gật đầu
Trường Vũ là người cảm thấy tệ nhất lúc này, kế hoạch của cậu bây giờ lại biến thành bất lợi cho bản thân, đây chắc hẳn là cảm giác gậy ông đập lưng ông đây.
PHỤT...
Như khẳng định cho suy đoán của ba người, ánh đèn trong căn phòng vụt tắt, chỉ còn lại ánh lửa sáng rực của bên ngoài nơi trạm phát điện.
Dễ dàng nhìn thấy ánh sáng to lớn của ngọn lửa đang thu hút lấy tụi quái bay trên bầu trời, ắt hẳn tụi quái dưới mặt đất cũng đang bị thu hút.
"Di chuyển thôi, giờ bọn quái đang bị ánh lửa hấp dẫn, chúng ta đi kiếm thuyền. Ít nhất cần phải tránh xa thành phố đã rồi mới tính tiếp được" Văn Hùng nói
"Em đi được chứ?" Ngọc Hân đồng tình cùng Văn Hùng, quay sang hỏi Trường Vũ
"Em ổn" Trường Vũ đáp, thực ra cậu vẫn còn hơi choáng váng nhưng giờ không phải lúc để cậu trở thành gánh nặng cho người khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
SỨC MẠNH SIÊU NHIÊN
ParanormalMột cậu bạn bị ăn hiếp, hành hạ ở trường. Cuộc sống của cậu là bế tắc, vậy làm sao để cậu thay đổi điều đó, khi cậu phát hiện ra mình không giống người thường. Câu chuyện là sự đấu tranh giữa lý trí và dục vọng, giữa thiện và ác. p/s: Truyện lấy cả...