Trường Vũ cùng Văn Trí di chuyển dọc theo hành lang, không gập bất kì trở ngại nào để đến được nơi họ muốn đến, đoàn tàu điện ngầm của Boss. Nói là phương tiện bí mật nhưng nó chỉ là một toa tàu chạy điện nhỏ nằm trên đường rây, bên bên trái phải là hai lối đi thông về hai nơi khác nhau mà theo sự xâm nhập của Trường Vũ, bên trái dẫn thẳng đến bên dưới của thị trấn Ngọc Dương, bên phải thì nối thẳng ra phía sân bay cá nhân của Boss nằm trong thành phố Nin giáp với biển.
CẠCH
Cánh cửa của chiếc tàu điện nhanh chóng mở ra, ánh sáng bên trong cũng chậm rãi được khởi động.
Bước vào bên trong con tàu, được bố trí ghế sa lông, tủ lạnh, một chiếc bàn gỗ nhỏ, ở giữa là một bàn điều khiển với vài nút bấm đơn giản là chạy, dừng, qua trái và qua phải.
"Giờ chúng ta làm gì?" Văn Trí hỏi
"Chúng ta đợi" Trường Vũ nói xong nhắm mắt lại, châm chú quan sát hai bóng người thông qua camera mà cậu đang khống chế trong kho hàng này.
[HỆ THỐNG MÁY PHÁT ĐIỆN – TỰ HỦY 80%]
[HỆ THỐNG DI CHUYỂN NGẦM – ĐANG XÂM NHẬP 65%]
-------------------------------
Ngọc Hân cùng Văn Hùng dễ dàng băng qua kho hàng hỗn loạn vì tụi quái bên ngoài, tiến vào trong hành lang dẫn thẳng xuống tầng hầm giam giữ nô lệ.
Rất may là tên Boss này vốn chẳng tin tưởng kẻ nào, hầu hết bọn thuộc hạ đều tập trung ở kho hàng này, đang nháo nhào lên thuyền hàng mà thoát khỏi tụi quái vật đang tràn vào thành phố. Thành ra chẳng có ai dư hơi mà quan tâm đến hai thân ảnh đang lụi cụi tra chìa vào ổ khóa.
CẠCH...KÉT
Chiếc ổ khóa lớn bật mở khi Văn Hùng tra chìa vào, cánh cửa bật mở. Bầu không khí bên dưới nhanh chóng im bật, những con người dưới này vẫn chưa hề hay biết gì về sự hỗn loạn của thế giới bên ngoài.
"Chạy đi, tìm cách mà lên tàu, thành phố này sắp bị tấn công rồi" Ngọc Hân mở ra từng chiếc lồng sắt giam giữ theo sự chỉ dẫn của Văn Hùng, cậu nói với người bên trong vẫn đang sợ hãi mà nhìn cánh cửa mở ra, không biết nên làm gì.
Đến khi biết cậu đến giải cứu họ, tầng hầm nháy mắt vang vọng tiếng la hết kêu cứu. Những người đã thoát thì nhanh chóng chạy về phía lối đi lên trên, một số người thì cúi đầu cảm tạ Ngọc Hân, một số ít thì nhận ra Văn Hùng, kẻ đã lừa họ đến đây mà mưu toan xông vào báo thù. Nhưng chiếc họng súng của Ngọc Hân thì tự do vẫn quan trọng hơn, lần lượt, họ nối đuôi nhau, chen chúc chạy ra bên ngoài kho hàng theo lối hành lang.
Sự việc sau đó thì Ngọc Hân cùng Văn Hùng không thể quản tiếp nữa, những người thoát ra có lẽ sẻ bị tụi quái vật ăn thịt, nhưng sẻ tốt hơn việc bị nhốt chờ chết trong cái nơi tối tâm bẩn thỉu này.
Đến lồng sắt cuối cùng, một thân ảnh nhỏ bé đang ngồi ôm đầu gối, lưng dựa sát vào tường, đôi mắt vô định nhìn hai người họ. Chính là đứa bé mà họ đã gặp trong căn phòng của con bé tiểu thư trước, đã tận mắt nhìn thấy cái chết thê thảm của mẹ nó. Trông thằng bé dơ hầy, vết bầm tím khắp người, những con gián cùng chuột đang chui qua lại quanh người mà nó chẳng thèm bận tâm.
BẠN ĐANG ĐỌC
SỨC MẠNH SIÊU NHIÊN
ParanormalMột cậu bạn bị ăn hiếp, hành hạ ở trường. Cuộc sống của cậu là bế tắc, vậy làm sao để cậu thay đổi điều đó, khi cậu phát hiện ra mình không giống người thường. Câu chuyện là sự đấu tranh giữa lý trí và dục vọng, giữa thiện và ác. p/s: Truyện lấy cả...