Chương 38: Trung Tâm Mua Sắm

60 11 1
                                    

"Con mua hết dường này thứ sao, ba mẹ con có biết không?" Chú nhân viên giao hàng quan tâm hỏi han khi đưa từng thùng lớn vào chật kín cả phòng khách nhà tôi.

"Ba mẹ con cho phép ạ, chính họ thanh toán mớ này mà. Đầu tư cho con cái thôi" Tôi kiểm tra lại danh sách hàng hóa, cười đáp chú giao hàng

"Ừ, nhưng con thực sự không cần tụi chú hỗ trợ hả, cũng hơi rắc rối đấy?" Chú giao hàng hỏi

"Dạ không sao, con khá rành mấy thứ đồ này. Cảm ơn chú nhé, chúc chú một ngày tốt lành ạ" Tôi ký tên trên giấy tờ giao hàng rồi đưa trả chú, khách sáo thêm vài câu rồi đóng lại cửa nhà.

Xoay người nhìn 5 – 6 thùng xốp to lớn đang hiện diện trong phòng ánh mắt tôi khẽ nheo lại, nụ cười nhếch lên vui sướng. Trong lòng thầm xin lỗi hai đấng sinh thành nhé, mớ này chắc cũng ngốn trong tài khoản của họ một khoảng kha khá đấy. Nhưng với bối cảnh bí ẩn của họ thì chắc cũng chẳng tốn là bao nhỉ, kệ đi, tiền kiếm ra cho con trai duy nhất xài cũng là hợp tình hợp lý mà.

Tôi đầy từng thùng lớn đó len qua cửa phòng ngủ đẩy vào bên trong, sau đó nhanh chóng mở tung ra, bầy mọi thứ ra ngổn ngang trên sàn phòng lẫn phòng ngủ của chúng tôi. Vô số những linh kiện máy tính đời mới nhất được tôi dày công lần mò trên mạng trong mấy đêm liền. Một dàn máy mạnh nhất có thể tìm thấy ở lục địa xanh, đính kèm thêm một số thiết bị tăn tốc đường truyền, xử lý thông tin hàng nhập khẩu từ lục địa công nghệ. Đừng tò mò đống này hết bao nhiêu nhé, đảm bảo tôi sẻ bị mẹ giết chắt luôn.

Nhưng những thứ này sẽ bổ sung cho sự hạn chế của năng lực tôi, khoảng cách. Tôi chỉ điều khiển được những thiết bị ở xung quanh trong tầm nhìn của bản thân, còn muốn từ thiết bị này để điều khiển những thiết bị khác sẽ tốn rất nhiều năng lượng cùng thời gian. Điều này ảnh hưởng ít nhiều khi muốn tôi muốn tìm hiểu hay quan sát ở vị trí xa mà bản thân vẫn ở nhà.

"Ok, bắt tay làm thôi nào"

-------------------------------------------------

"Oáp..." Tôi ngáp một cái muốn sái quai hàm khi leo lên xe anh Vũ Thần, cũng nhận lại ánh nhìn tò mò của hai người ngồi trước.

"Tối qua không ngủ hả nhóc" Vũ Thần quan tâm hỏi

"Uhm, bận chút việc" Tôi đáp qua loa, còn việc gì khác ngoài lắp ráp mớ thiết bị kia chứ, cũng may là tôi có năng lực khả ổn trong việc kết nối các thiết bị đó, chỉ việc cấm hết vào nhau rồi ra lệnh cho chúng tự kết nối là được. Chứ bắt một thằng mù IT như tôi phải ngồi gõ code lẫn mò lỗi thì...thôi quên đi.

"Đừng nói là xem phim "heo con và những người bạn" cả đêm nhé" Vũ Thần nhếch khóe môi chọc tôi.

"Tào lao, ai lại xem ba thứ đó chứ" Tôi phản pháo ngay, cảm thấy bản thân khao khát đến mức phải cầy thứ phim đó cả đêm không ngủ đâu.

"Cái này không nói trước được, mấy đứa đang trong độ tuổi phát triển về mặt đó mà" Vũ Thần liếc sang người bên cạnh ám chỉ nhưng Thành Tân chỉ chưng ra bộ mặt không cảm xúc như mọi khi.

"Oáp..." Tôi không kìm chế được mà ngáp thêm một cái, cảm giác hai hốc mắt hơi đau rát vì thiếu ngủ, nhìn qua gương chiếu hậu còn thấp thoáng trông thấy bọng mắt thâm đen nữa kìa.

SỨC MẠNH SIÊU NHIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ