~ When The Enemies Loved Each Other ~
-- Chapter 51 –
( At The Bar )
( His First Love and First Heartbreak )
Mm's POV:
** Hey mga bebe, mga pare, si Mm Madrigal po pala 'to, kabarkada ni Do, makakatikim kayo sa'ken pag di n'yo ako kilala. Joke lang, pasensya na aa, nakainom na kasi eii pero di ako yung inaakala n'yong nilulunod talaga ang sarili sa alak aa. Good boy kaya 'to tsaka, I don't want to disappoint my girlfriend, nag'promise na ako sa kanya na di magpaka'drunk ngayon pero di talaga maiwasan, boy's night out kasi. S'ya nga pala, ako yung napaka'prangka sa barkada, kung baga walang kinatatakutan, di naman masamang maging prangka eii, kaysa maging sinungaling, diba may point naman ako? Tsaka, nasa tamang lugar naman yung pagka'prangka ko, ayaw ko kasi ng mga nagpapanggap at nagsisinungaling eii, pinakaayaw ko yan sa lahat.
** Opo, boy's night out ngayon, kaming barkada at milagro kasi kompleto kami this time. Oo, kasi nandito si parr Do, actually, s'ya pa nga talaga ang yumaya sa'men eii, nakakapanibago lang, after all the things we heard about him and after he changed. Yheap, di na kasi s'ya tulad ng dati eii, nagbago na s'ya, hhmm, nagbago nga ba, aii di pala yun yung tamang term, the right term is bumalik na sa totoong s'ya. Kung ano man yun, alam n'yo naman diba, balik playboy, balik sa pagiging ewan pero hahayaan nalang muna namin s'ya this time, he chose this path eii pero not for a long time, kokomprontahin din namin s'ya, just waiting for a right timing.
** So much to say, ayun nga, dito kami sa bar na kadalasang pinupuntahan nila parr Khen at parr Do, lalo na ni parr Do, wala yata tong absent dito eii kasi halos kilala na s'ya ng lahat dito, lalo na ng mga babae, nakakainis nga minsan eii, kasi may ibang girls na halos nakadikit nalang sa kanya parati, yung iba, umuupo pa mismo sa paa n'ya. Yaks lang, alam ko lalake din ako pero nakakadiri kaya, parang mga hostess yata mga babae dito eii, kung di man mga hostess, mga laspag, pa'no ko nasabi? Well, let's just say, actions speak louder than words. Oo, sa mga kinikilos pa lang, alam na, di na dapat tanungin pa. Mabibilang ko nga lang ang mga formal at pa'simpleng mga babae dito eii. Pero why should I bother ba, I'm not parr Do and we're here to hang out kaya kakalimutan ko nalang tong mga iniisip ko for the mean time.
( Sa Table Namin, Sa VIP pa talaga to aa and it's all because of parr Do, ganyan s'ya kakilala dito )
< NP: Dangerous by Before You Exit >
Ako: So mga pare, di man lang ba tayo sasayaw sa dance floor?
Pot: Sasayaw? Para ka namang sasayaw pagdating natin dun, haha.
Con: Tama ka d'yan parr Pot, naaalala ko pa nga yung first time pa lang natin sa bar na'to, sasayaw na sana tayo pero bigla namang nag'sexy dance ang isang babae sa harap n'ya, naka'lock pa talaga ang mga kamay ne'to sa leeg n'ya, haha.
Ako: Tsss. Hindi kasi kayo yung nasa posisyon ko nung mga oras na yun. Alam n'yo namang ayaw ko sa mga ganyang klaseng babae diba? Pweeh.
Con: Haha. Alam namin parr, kaya ka nag'walk out pagkatapos diba? Umupo ka nalang sa table natin, haha.
Ako: Oo, nakakasuka, nandidiri ako.
Do: Alam mo parr Mm, yang mga ganyang klaseng babae halos dito na kasi yan nakatira, tsaka halos ganyan ang ginagawa nila bawat gabi. Sabayan mo nalang o kung ayaw mo namang sabayan, ignore mo nalang. Tsaka, ano ka ba parr, masasanay ka rin, di mo ma'e'enjoy ang bar kung wala sila. (Uminom na naman) Just go with the flow, tayo'tayo lang naman ang nandito eii, wala ang mga gf n'yo dito.
BINABASA MO ANG
~ When The Enemies Loved Each Other ~
Teen FictionSa mga buhay natin, di talaga natin maiiwasan na may makakaaway tayo o may iba naman na hindi tayo gusto. Bad vibes, mga nega or shall we call it our enemies, yun sila, mga taong walang magawa sa buhay kundi ang asarin tayo. This story is about a gi...