Chapter 31 ( Class Honors )

167 4 0
                                    

~ When The Enemies Loved Each Other ~

-- Chapter 31 –

( Class Honors )

Do's POV:

** Maaga akong nagising ngayon, naunahan ko pa nga ang alarm clock ko kaya bumangon na nga lang ako, I looked at our wall clock, 5:20 AM pa, ewan ko ba kung bakit nagising ako ngayon ng maaga. Well, maybe dahil Monday ngayon o siguro naman eii hindi lang talaga ako masyadong nakatulog sa pag'iisip na Top 2 or running as Salutatorian pa rin ba ako. Hmmpff, kampante naman talaga ako na I really did my best to retain my class standing pero iba pa rin talaga ang feeling nu, di ako mapakali eii.

** I headed to the bathroom na to take a bath, nagbihis ng civilian, pagkatapos, kumain ng breakfast, sabay goodbye kiss kay Mama.

Mama: Maaga ka yata ngayon anak, nakatulog ka ba ng mahimbing kagabi?

Ako: Ewan ko nga Ma eii, basta ba't nagising lang ako ng maaga ngayon at di ko rin naman masasabing mahimbing ang tulog ko o hindi, aii ewan Ma. 

Mama: Teka teka, is my only son feeling fine? (She touches my head and neck to check if ok lang ako) wala ka rin namang lagnat, are you sure you're fine nak? Hmppff, o baka naman, aii oo nga, ngayon pala yung revelation ng class standing n'yo nak no? Kaya siguro di ka mapakali.

Ako: Oo na, oo na. Tama ka nga Ma, yan nga ang iniisip ko, actually kagabi pa eii kaya di ako mapakali na para akong ewan.

Mama: Look, anak. I believe and your father believes na hindi mo kami bibiguin, we sent you to one of the best universities here in Mandaluyong diba? Just think positive anak at alam ko rin namang ginawa mo ang lahat just to retain your position diba?

Ako: Yes Ma pero di mo lang talaga maiaalis sa akin ang kaba but you're right, I should always think positive, oh sige Ma, got to go.

Mama: Oh sige nak, take care ok and make sure to call me, ok?

Ako: Ok po Ma, bye!

** Nakarating ako sa school mga 6:30 AM, early bird naman talaga ako palagi eii, pero after a minute, nagsidatingan na rin ang mga katropa ko.

Khen: Oh bff parr, alam ko namang palagi ka talagang maaga pero mukha yatang mas maaga ka pa sa umaga ngayon ha?

Ako: Nagising lang talaga ako ng maaga bff, yun na yun.

Con: Hhmpff, nagising ng maaga o di masyadong nakatulog? Matanong ko lang parr ha, kilala na kasi kita eii, may iniisip ka ba? Siguro yung sa class standing nu?

Ako: Sa unang tanong mo, both ang sagot ko, sa pangalawang tanong mo naman, oo, palagi kung iniisip kung retain pa ba ako sa top 2 o ano.

Mm: Uii pare, ano ka ba? Think positive ka nga, may tiwala kami sa'yo parr kaya magtiwala ka rin sa sarili mo.

Pot: Oo parr, tama si parr Mm, tiwala lang at diba, simula 1st year, top 2 ka naman palagi diba? Ngayon pa? Sure ball yan parr, trust me and trust us.

Ako: My fingers are crossed mga parr, I don't want to disappoint my parents, lalo na si Papa, uuwi pa naman yun sa 25th para sa Graduation Day.

Khen: Inhale, exhale bff, chillax ka muna d'yan ok? Oh nand'yan na pala sila Reina eii, at kasama pa si bebe ko.

Prinxess: Hi bebe ko. ^_^

~ When The Enemies Loved Each Other ~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon