Chapter 7 ( Start Of JS Practice ) ( The Contrabidas: Tres Malditas )

278 6 0
                                    

~ When The Enemies Loved Each Other ~

-- Chapter 7 –

( Start Of JS Practice )

( The Contrabidas: Tres Malditas )

Reina's POV:

** Oras na para sa unang practice namin for the Masquerade JS Promp, maingay sa loob ng gym, lalong lalo na ang mga 3rd year students, haii nako, di ko maisip kung sino ang magiging ka-partner ko sa kanila, parang mga immature tsaka wala akong kakilala, di bale na.

Magie: Naku naman, ang iingay naman ng mga estudyanteng to, para tayong nasa palengke nito, wala bang makapagpipigil sa kanila? Tsss...

** At lalo ako, kaming nainis ng lumapit ang Tres Malditas.

Keng: I told you that we will meet again, freaks.

Jaybee: Haha, sinong ba namang mag'aakala na pwede ang mga nerdy at mga freaks sa prom diba? Hindi ba kayo naligaw? You must have just brought yourselves in the wrong place?

Jennilyn: Makapagsalita nga ako, ok? Pareho tayong senior students ng paaralang ito kaya may karapatan kaming maparito, baka kayo ang naligaw, naughty and undisciplined girls like you don't belong here, duh!

Kym: Undisciplined ba kamo? Oh baka, gusto mong magkagulo tayo dito, exciting pa naman kasi marami tayo dito at may mga guro pa talaga, magiging headline talaga ito sa news, so ano?

Ako: Back off! Ayaw namin ng gulo dito no, pwede ba, wala na kayong ibang ginawa kundi mang'away, wala ba kayong ibang magawa sa buhay o talagang naiinggit lang kayo sa amin?

Kym: Ano kamo? Ulitin mo nga ang sinabi mo? Naiinggit? Am I right? Nakakatawa ka naman Reina, at bakit naman kami maiinggit sa mga pagmumukha niyong 'yan, wala lang kayo sa beauty namin no (Evil laugh)

Keng: And don't you expect na makakasama pa kayo sa cotillion, sa beauty n'yong 'yan at may talent ba kayo? Kawawa naman. Trying hard lang ang peg, haha.

Jaybee: Tama nga, siguradong kami ang maisasama sa cotillion no at makaka'chance kaming maisayaw ng mga School's Heartthrobs.

Ako: Hindi naman kami nauuhaw sa cotillion na yan no, kung gusto niyo, solohin niyo pa, at alam n'yo, kung School's Heartthrob's lang din naman ang pakay niyo, walang wala na kayo kasi taken na sina Do, Khen at Mm at wala lang kayo sa mga nag'gagandahang mga gf's nila at kung kung kay ConCon naman at Pot, I'm more than sure na hindi kayo ang type ng mga yun.

Magie: Tama si sisteret, sa pag-uugali pa lang, bagsak na kayo sa mga standards nila, tssee! (Sabay snob)

Angeline: Agree ako diyan sisterets kaya shooOO ",

Principal Alexis: (From the stage) Ok everyone, gather around and proceed to your sections, section A on the right side and section B on the left, 2 lines each; 1 for the boys and 1 for the girls, now, everybody move.

Keng: Tara girls, for sure naman na hindi sila mapipili sa cotillion eh, bye freaks, tingnan niyo nalang kami ha?

Tres Malditas: Bye nerdy freaks, ttssee! (Maaarteng lumakad)

Principal Alexis: So let's proceed with the pairings first, this is for the cotillion everyone so lend me your ears, let's start with the 12 names from 4th year, from any of the both sections, come along at the center with Tchr. Jessica; Ms. Jennilyn Suyat, Ms. Angeline Abuan, Ms. Magie Magallanes, Ms. Joelene Mica Sarmiento, Ms. Prinxess Chrishrya Reign Evangelista, Ms. Reina Jane Rote and Ms. Keng De Guzman and for the boys, Mr. Do Roxas, Mr. Khen Lizardo, Mr. Pot Monton, Mr. ConCon Felix and Mr. Mm Madrigal. And with the 3rd yr,... so on and so forth...

~ When The Enemies Loved Each Other ~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon