Chapter 34 ( Graduation Day )

145 3 0
                                    

~ When The Enemies Loved Each Other ~

-- Chapter 34 –

( Graduation Day )

Do's POV:

** This is the day that the Lord has made! This marks the very last day of High School life, sad to say but I have to accept it. Honestly, I'm not the type of person who really shows people that I'm hurting and feel like crying but as I am standing in front of the mirror right now, here inside the comfort room of the SAU High School Department, I can really feel that my eyes are slowly turning red that it seems like any moment I close my eyes, tears will fall down and it did happened but I immediately grab my hanky and wiped my tears.

** Yes, we are here at SAU right now, we just finished our Baccalaureate few minutes ago which was held at the Gym. So, I took off my toga and went outside where my friends are waiting for me.

Ako: Oh, sorry to keep you waiting guys huh?

Khen: Ok lang yun bff parr, oh, bakit parang namumula yata yang mga mata mo? Hindi naman ganyan yan kanina aa?

Ako: Wala to bff, oh, ayaw n'yo pa bang hubarin yang mga togas n'yo? Baka marumihan yan, gagamitin pa naman natin yan this afternoon sa grad. Alam n'yo naman yan diba?

Con: Oh nga parr nu, tama ka rin naman d'yan, oh, hubarin na natin, dun tayo sa may bench ooh.

** Yun, hinubad na nga namin, so with the girls at pagkatapos nun, nag'wefie kami, opo, wefie, another term for group selfie at nag'iba ang mood namin ng dumating na naman ang kunwari "Prettilicious 4". Yuck, pweh!

Joelene: Well (3x), look what we have here, ikaw pala Do and as usual, with this "weirdos". At may pa'group selfie pa talaga kayong nalalaman. (Sabay taas ng kanang kilay)

Keng: Oo nga girl, ttsskk, eh palagi namang naka'wacky ang mga mukha ng weirdos na yan eii, masyadong assuming na maganda.

Kym: Ano ba naman kayo mga girls, eii kasi naman, libreng mangarap nu, haha. (Evil laugh silang apat)

Jaybee: (Tumawa muna bago magsalita) Uii, nakakainggit naman, pwedeng sumali? (Tumawa na naman) Aii, di pala bagay ang mga beauties namin d'yan, pero if with Do and company, aii, bagay na bagay. Uii Do, pa'picture naman with you ooh. ^_^

Joelene: Pwede ba Do? (Nilapitan n'ya ako at inikutan ako) Sige na Do, remembrance lang. (Sabay bulong sa'ken) Sige na.

Keng: Ang landee mo girl, haha, go.

Joelene: Ssshh.. Ano Do?

Ako: Memory full na phone ko.

Jaybee: Aii, di tumalab ang pagka'lande mo girl, kunting lande pa siguro, haha.

Joelene: Siguro nga girls, hhmmpff, (Nilagay na naman n'ya ang mga kamay n'ya sa magkabilang balikat ko) ano bang gusto mo huh? At walang problema sa'ken kung memory full na cp mo, pwede namang gamitin ang cp ko eii, ano?

( Nakatingin lang ang mga kaibigan ko't sila Reina sa'ken at sa mga ginagawa ni Jo )

Ako: I got priorities on my list, pwede ba? Ano bang ginagawa mo? Ang laswa mong tingnan >.< Look at yourself, nakakasuka ka!

Kym: Ouch, ang saket nun girl aa? Tsskk.

Ako: (Pikon na, namumula na ang buong mukha ko) Ano??! Will you please get out of my sight!?! Oh baka gusto mo pang kaladkarin kita palabas ng SAU, ano?! Huh?!

~ When The Enemies Loved Each Other ~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon