~ When The Enemies Loved Each Other ~
-- Chapter 69.2 –
( He Got Her )
( They're Back )
Xyra's Short POV:
** Hello! Remember me? I'm Mm's girlfriend na nawala lang bigla sa story dahil sa nangyaring aksidente ng parents ko few months ago but now I'm back, I'm back for my boyfriend and I'm back for my friends.
** Matagal akong nawalay sa kanila and I missed them so much, sa totoo n'yan, wala akong balita from them kasi I have to be there for my parents after the car accident but what matters most right now is ok na sila at thankful ako dun, it's just that with my friends, ewan ko nalang.
** I'll be working na rin kaya I rented an apartment, di pa alam ni baby Mm ang tungkol dito and I'm going to surprise him, anyway, too much to say, magpapahinga sana ako kasi kakadating ko lang din but when I checked my face book, hindi ako nagandahan sa nakita ko kaya agad kong tinawagan ang boyfriend ko.
Erica's Short POV:
** Hmmm, if nawala saglit si Xyra, pati rin ako, sinama kasi ako ng family ko na magbakasyon sa probinsya for months kahit na ayaw ko sana, ayoko kasi sanang mawalay sa mga kaibigan ko, lalo na kay mine, yes, kung natatandaan ninyo, I'm Con's girlfriend pero now, nakabalik na rin ako, the truth is, bumalik ako mag'isa at buti nalang, pinayagan ako nila Mama. Mas magtatagal pa rin daw kasi sila doon.
** For the meantime, ako lang mag'isa sa bahay namin. Oo, medyo boring pero ipapaalam ko kay mine na nakabalik na rin ako and I also missed my friends na rin. Kaya ng makapasok na rin ako sa room ko, face book ko kaagad ang binuksan ko. Matagal na akong outdated dito, masyadong boring dun sa probinsya.
** Magpo'post sana ako ng status ko nang may nakita akong di kanais'nais na video from Reina's face book, actually, naka'tag lang sa kanya so I immediately changed my clothes para makapunta na rin kina mine.
Reina's POV:
** I slowly opened my eyes at nagulat nalang ako kung nasaan ako, naka'lock pa talaga ako sa isang kwarto. I tried to search for my phone pero I was disappointed, it's not with me. Napaiyak nalang ako sa kama habang naiisip ang mga taong nag'aalala sa'ken ngayon lalo na si handsome.
** I can't actually remember kung paano ako nakarating dito, the last time I knew, nag'coffee ako, nagpaalam pa nga ako kay handsome eii sa binilin kong note tapos bigla nalang may nagtakip ng panyo sa'ken at nahilo ako.
( Then the door opened... )
( I was dominated with anger kaya nasampal ko nalang ng diretso ang pumasok )
Ako: How dare you do this to me?! How much do you want for ransom huh?!
Jann: I'm sorry my dear Reina. I don't need money; all I want is your boyfriend to show up! But let's add some thrill and excitement my dear. (Evil laugh)
Ako: Don't you even try to hurt my boyfriend! You're going to pay for this Jann, I promise you!
Jann: Enough of this! Go take a bath and groom yourself, you still have to do a favor for me. (May inilagay siyang dress at towel sa kama) I'll be back before you know it and make sure that you're already groomed and dress up when I came back.
( Agad siyang lumabas at ni'lock na naman ang pintuan )
( Wala akong nagawa kundi maghubad na nga at maligo at agad namang nagbihis pagkatapos, umiiyak lang ako sa harap ng salamin talking to myself )
Ako: Pa'no na kaya sila handsome ngayon? Ang mga kaibigan ko? Sila Mama at Papa? Sila Tito Kris at Tita Shannen? Ano na kayang nangyayari sa labas? I really hope they're all doing fine especially handsome. And I hope I can do something to escape from this fuckin* place!
BINABASA MO ANG
~ When The Enemies Loved Each Other ~
Novela JuvenilSa mga buhay natin, di talaga natin maiiwasan na may makakaaway tayo o may iba naman na hindi tayo gusto. Bad vibes, mga nega or shall we call it our enemies, yun sila, mga taong walang magawa sa buhay kundi ang asarin tayo. This story is about a gi...