Chapter 37.1 ( Our Farewell Party )

118 2 0
                                    

~ When The Enemies Loved Each Other ~

-- Chapter 37.1 –

( Our Farewell Party )

Reina's POV:

** Today is our Farewell Party and it's not going to be ordinary because it's going to be an overnight. Actually, kagabi ko pa ni'ready ang mga daldalhin ko eii and I'm checking it again now. I will bring along with me, 2 halter shirts and 2 t'shirts and a blouse for my upper and then 1 pleated skirt, 3 short shorts and skinny jeans. Yung blouse at jeans, pag'uwi ko na yan gagamitin. I also brought along personal stuffs na at nakalagay ito lahat sa pink Jan sport bag ko, yung personal stuffs naman, sa isang sling bag. And of course, dala'dala ko rin ang video cam ko, bukod sa gusto kong mag'take ng pictures, gusto ko ring isa'isahin ang mga kaibigan ko na mag'video ng something for me, I mean, if they have a message for me or anything, para at least may remembrance ako at may mai'play ako sa States if mami'miss ko sila : ( Pero anyway, wag muna ang drama, aabot din tayo d'yan. Well, oo, it's just an overnight pero para akong magbabakasyon dito sa mga hinanda at dadalhin ko pero bahala na, mas mabuti na rin yung handa diba?

** Nga pala, sa tinayong Resort and Adventure Park ng company nila Mommy kami mag'oovernight, yes, kaka'open lang ne'to a month ago and yes, sila Mommy mismo ang nag'request ng place na'to. Bukod sa maganda na, affordable pa daw talaga and my parents also gave a map na rin sa mga drivers para makarating dun. Siguro mga 2 hours daw na biyahe sabi nila.

** Anyway, nag'aayos na rin ako and preparing myself for now, 8:00 AM kasi ang alis namin at sa school pa mismo ang meeting place. I'm wearing a simple black t'shirt na may kulay puting print na SIMPLY ME with matching floral shorts and Havaianas silver colored slippers. After which, I headed down stairs at nagpahatid na nga sa school.

< I Got There Around 7:45 AM >

Angeline: Uii sisteret, ayos ang look natin ngayon ha? Ready na ready.

Magie: Oo nga at dahil diyan, (Took my camera) "Groufie" tayo dali. (Groufie is also like wefie or group selfie : ) )

( Say cheese and isa naman dito sa phone ko, weeii )

Jennilyn:  Sisterets, tara na dun sa Van nila Xess, yun daw gagamitin natin papunta sa resort.

** I was about to go with them ng bigla namang may humila sa kaliwang kamay ko, napatingin nalang ako at---

Ako: Do? Bakit? (Nagtaka)

Do: Dito kana sa kotse ko sumakay, sabay na tayo, susundan lang natin ang van.

Ako: Huh? Eii? Pa'no sila? o_O

Do: Hayaan mo na sila, you'll be riding with me in my car papunta dun. (Sabay tanggal sa shades n'ya at wink) Give me your bags, dun na natin yan ilagay sa likod.

Ako: Oh, okey.

Do: Pasok ka na, puntahan ko muna sila at magpapaalam na dito kalang sa auto ko sasakay at susunod lang tayo sa van. D'yan ka lang.

** So, pumasok na nga ako sa car n'ya, amoy Do, este, ang bango dito sa loob at all black talaga aa? Obvious na obvious na bago pa lang talaga itong auto n'ya.

( At dumating na rin s'ya )

Do: Aalis na raw tayo, relax ka lang d'yan aa? Don't worry Reina, you're safe with me. (Sabay smile)

Ako: Talaga lang aa? Hehe.

( Pinaandar na n'ya ang kotse at sinusundan na nga ang van )

~ When The Enemies Loved Each Other ~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon