Chapter 65.1 (Next Target)

58 2 0
                                    

~ When The Enemies Loved Each Other ~

-- Chapter 65.1 —

( Next Target )

Do's POV:

** Things are really going well so far at sana talaga, everything will also end up the way we ever wanted it, I mean, the way I ever wanted it. I'm off to my next target, oo, yung demonyita kong Tita. We took a video of Tita's secretary and Norman na inaamin ang lahat sa'men at eto na nga, kasama ko si gorgeous ngayon, pupuntahan namin si Papa, I don't care if I'm not welcome in the company anymore, I'm just doing the right thing.

( Actually, when we got there, pinatawag pa talaga ni Papa ang guards pero pinigilan ko sila )

Ako: I know I'm not welcome here and don't worry, I won't be staying long, I just really want to give you this video. Take time to watch it, it's not that long, that video will tell you everything you need to know.

Papa: What about this video? (Tipid niyang tanong)

Ako: You'll figure it out if you'll watch it and I really hope you will.

( Nang biglang pumasok si Tita )

Tita Kristine: (Gulat) What is this guy doing here?? (To the guards) Kayo, bakit lang ba kayo nakatayo diyan?? Palabasin niyo nga to dito!

Ako: No need! We're leaving anyway.

** Umalis na nga kami, what matters is, naibigay ko na rin yung video, sana talaga makita niya, sana talaga he'll watch it. Nakita pa nga naming ipinalabas ni Papa si Tita at sinugod niya pa talaga kami! Putcha lang! >.<

( Hinawakan niya pa talaga ang braso ko, I took her hands off me naman )

Ako: Anong kailangan mo?? Nakuha mo na ang gusto mo diba?? What else do you need?? And you want us to leave diba and we did, ngayon, susunod ka?? Tss. Tara na nga gorgeous.

Tita Kristine: (Biglang nagsalita) You know what girl, (Lumapit sa'men at hinarap si gorgeous, agad ko namang hinawakan ang kamay ng gf ko) kawawa ka naman at napunta ka pa talaga sa pamangkin kong to. (Shaking her head) Tsk, tsk, tsk. Sayang ka, maganda ka pa naman, mukhang mayaman at matalinong tingnan, tapos kay Do ka lang pala babagsak. (Evil laugh) I pity you girl.

Ako: Pabayaan mo na nga kami at pabayaan mo ang gf ko!

Tita Kristine: I just want her to know the truth, yun lang Do, wag kang over acting.

Ako: I am not over acting; I am just protecting my girlfriend from a demon like you!

Tita Kristine: How dare you na pagsalitaan ako ng ganyan! Demonyo kamo??

( Balak niya sana akong sampalin pero hindi niya nagawa )

Reina: (Palaban tong gf ko) Don't you ever dare to slap my boyfriend! Kota na siya sa lahat ng mga pinagdadaanan niya because of you. Sorry to tell you this and sorry for acting disrespectful pero I must say, evil will never dominate against goodness. At oo nga pala, why should I be sorry if di mo naman deserve na irespeto! Hindi si Do ang makapal ang mukha kundi ikaw! How dare you do all this to my boyfriend, ikaw pa talaga na sariling kadugo niya!? Well, you better enjoy everything while you still have it because I'm more than sure that sooner or later, the truth shall prevail! Ganito lang siguro kami, ganyan pa lang siguro kababa ang tingin mo sa pamangkin mo ngayon pero di mo alam kung ano ang kaya naming gawin.

Tita Kristine: (Tumawa lang, sige, tumawa ka, kainis) Tinatakot niyo ba ako?? Haha, nakakatawa kayong pareho!

Reina: We are not threatening you, unless you are!

~ When The Enemies Loved Each Other ~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon