-- Chapter 63 - ( A Warning From Unexpected People Who Cares )

65 3 0
                                    

~ When The Enemies Loved Each Other ~

-- Chapter 63 –

( A Warning From Unexpected People Who Cares )

Ashley's POV:

** If you remember me, ako po yung ex ni Do na ngayon lang nagka'POV ulit, choss lang pero seriously, kasama ko sila Ica at Bea ngayon dito sa'men, napag'usapan kasi namin yung guy na nakasama nila Ica at Bea dun sa bar few nights ago, Jann ba pangalan nun? Oo, yun yata yun.Hindi ako magkakamali. Mahabang istorya kung paano kami naging magkaibigang tatlo, but to make the story short, nagkakilala kami dahil lang kay Do, yun na yun. Isang babaeng kahit minsa'y di naging maganda angang pagwawakas ng relationship with Do noon at dalawang babaeng nag'assume na pwedeng maging sila ng taong mahal nila, ako yung isa, sina Ica at Bea naman yung dalawang umasa.

** Papalabas kami nang bahay ngayon, pupuntahan namin sila Do, updated naman kami sa instagram at face book niya eii tsaka, I bet, itong # ni Do na meron sila Ica ngayon ay number pa rin niya ngayon. Bukod kasi sa bar, nakita kasi namin kahapon sila Mhae at Jann na magkasama, at nabanggit sa'ken nila Ica na gagantihan niya daw sila Do and I guess, napa'oo na nga niya si Mhae ukol sa plano niya. Kaya, I better warn Do before it's too late. Siyempre, kahit pa'pano concern pa rin kami sa kanya despite sa mga nangyari before.

( Papasok nasana kami ng auto nang mapansin naman namin na magkasama na naman sina Mhae at Jann kaya sinundan namin sila )

Ica: Wag masyadong bumuntot sa kotse nila Ash, baka mapansin nila tayo.

Ako: Pasensya na, kinakabahan na kasi ako eii, palagi nalang silang magkasama, baka planado na ang lahat, mahirap na.

Bea: Teka, mukhang kabisado ko yata ang daan na 'to aa? If di ako nagkakamali, papunta 'to sa bahay nila Do diba?

Ako: Tama ka nga Bea, kaya mas lalo akong kinabahan dito sa ginagawa natin eii. Uii, nag'pull over sila, sa, sa, sa tapat ng isang malaking bahay? Kaninong bahay naman 'to?Teka nga.Hala, Rote's Residence ang nakalagay?Diba Rote yung si Reina? Yung girlfriend ni Do?

Bea: Rote ba yun? Di ko alam ang full name niya eii, Reina lang naalala ko sa kanya.

Ako: Rote nga oh, tingnan mo 'tong fb ni Do, in a relationship with Reina Jane Rote. (Pinakita ko sa kanila) Oh diba?

Bea: Pahiram te aa, gusto kong makita ang picture ng Reina na yan. (And she did) Ito ba yung Reina? No wonder maiinlove ng todo si Do dito, ang ganda pala ne'to eii, makinis pa talaga.

Ica: Pakita nga. Wow, oo nga, nakakatomboy naman ang babaeng 'to, parang artista eii. Bagay lang din naman talaga sila ni Do. Now, mas klaro ko na siyang nakikita sa mga close up niya. Swerte naman ni Do dito although swerte rin talaga si girl kay Do.

Ako: Akin na nga yan. Ano kayang ginagawa nila satapat ng bahay ni girl? Di ko gusto ang nararamdaman ko ngayon aa.

( Nang tumingin kami sa kotse nila Jann, may nakita kaming di namin inakala, nakita lang naman namin silang naghalikan ng matagal sa likod pa talaga ng kotse, worst, hinubad pa talaga ni Mhae ang damit niya, yaiiks -_- )

Ica: Ano yun? Ba't may ganun? Umagang'umaga, may milagro nang nangyayari, kadiri aa. (Acting like nasusuka) So, in a relationship din ang dalawang 'to? Kasi kung hindi, ano 'to, nagpapakapokpok na naman si Mhae, ganun? Ngee.Pweh.

Ako: Aba malay ko, mas kilala niyo yang Mhae na yan diba?

Bea: In a relationship man o hindi, alam kong may masamang balak sila kay Do. O baka, ginagamit lang din ni Mhae si Jann para makaganti kay Do, aba, ewan ko ba, kilala mo naman ang babaeng yan Ica diba? What she wants, she gets, yun nga lang, nung bumagsak siya kay Do, hindi niya nakuha ang nais niya.

~ When The Enemies Loved Each Other ~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon