-- Chapter 64 -( Not That Bad To Be Mad )

68 3 0
                                    

~ When The Enemies Loved Each Other ~

-- Chapter 64 –

( Not That Bad To Be Mad )

Do's POV:

** "Start today"; that's my quote this day, ngayon namin sisimulan ang lahat. Oo, ayaw ko ng mag'aksaya pa ng panahon at oras, ngayon na dapat simulan ang lahat ng plano. Today, pupuntahan na rin namin ang secretary ni Tita and if we'll succeed, isusunod namin kaagad si Mr. Stranger na kasabwat din ni Tita. Kami ng mga boys ang susugod, while the girls will remain in our cars, mahirap na, mas kaya namin 'to. The girls can do their thing pagdating sa secret place na pagdadalhan namin ng mga tarantado sa buhay ko.

( It's already 1:00 pm at papaalis na rin kami, tatlong kotse ang gamit namin, ang mga girls ay kasama ni gorgeous, except Prinxess and Xyra na kasama sa kotse ni bff parr Khen and I'm along with the other boys )

< First Stop; Roxas' Luxuries >

Ako: Guys, ok ba 'tong disguise ko? I'll move closer para sigurado.

Mm: Parr Do, ano ba naman 'tong suot ko? Ginawa mo akong babae dito eii. (The face, hehe)

( Natawa kami bigla, we need to disguise like this, it's part of the plan )

Mm: Lol talaga aa? Sige, tumawa nalang kayo.

Xyra: Baby naman, wag nang maarte pwede? Bagay naman sa'yo eii tsaka isa pa, pansamantala lang naman ok? Wag nang magreklamo pa. (Sabay kiss sa cheeks ni parr Mm)

Ako: So, pa'no parr Mm, tara na? Guys, you know what to do. I'll update you.

Reina: Handsome, take care ok? Tsaka please, be careful. (A kiss on my cheeks rin)

Ako: I will gorgeous.

** Papasok na nga kami, di rin naman masyadong malayo sila gorgeous kaya makikita pa rin nila kami from here, and they have telescopes din to keep intact, oh, parang mga secret agents lang nu? Pero, this is no time for jokes, this is the best thing to do.

( Pa'simple muna kaming umupo sa lobby )

Mm: Parr Do, nangangati na 'tong katawan ko sa suot ko. (Bulong niya sa'ken)

Ako: Konting tiis nalang parr ok? Relax. Sumandal ka nalang sa'ken para parang mag'syota talaga tayo kong tingnan.

Mm: Yaksz parr aa, kina'carrier mo. (Konting tawa) Joke lang parr.

Ako: Umayos ka dyan parr, makakatikim ka sa'ken.

( Nang biglang lumabas si Miss Secretary; agad ko namang tinawagan si bff parr Khen )

Ako: Bff parr, target spotted. She's on her way out. Keep an eye on her.

Khen: Copy bff parr.

** Agad naman din kaming sumunod sa kanya at lumabas na rin, nang medyo palayo na siya sa lobby, bff parr Khen did his job at ipinasok na nga sa kotse si Miss Secretary, madali lang naman kasi eii, effortless, pa'no, kasi yung panyo na itinakip ni Prinxess kay Miss Secretary ang may something para mahimatay siya for a couple of minutes, astig diba, si Xess pa talaga gumawa. Now, we finally got her and we're finally on our way sa secret territory namin.

<Sa Secret Territory >

( Saktong nagising si Miss Secretary na nakatali habang nakaupo, hinubad na rin talaga namin ni parr Mm ang disguise namin )

Tita's Secretary: Ikaw!?Anong balak mong gawin sa'ken??Bakit mo ako dinala dito??At sino 'tong mga kasama mo?? (Gulat at taranta)

Ako: Oo, ako nga, akong'ako nga! You think I have no idea at all?? Akala ninyo ni Tita na wala akong alam?? (Evil laugh) Well then, akala niyo lang yun, you'll never get away with me, hindi ninyo alam kong sino ang kinakalaban ninyo. (Sungit face)

~ When The Enemies Loved Each Other ~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon