~ When The Enemies Loved Each Other ~
-- Chapter 22 –
( He Breaks Another Heart But Formally )
Reina's POV:
** Goodbye February and Hello March! Few weeks to go for graduation day and few steps closer away from the high school years, iiihhh, ayaw ko pa munang pag'usapan yan, di ko pa kasi alam kung ano dapat ang mafi'feel ko eh, basta, susulitin ko nalang ang remaining days of high school. Aii, ano ba? Drama queen na ba ang peg ko? Hahah, joke lang, haii nako, para akong baliw, drama tapos tawa na naman. Well, enough of this na nga.
** It's Saturday at ngayon, sasamahan ako ng mga cousins ko at ni Auntie May Anne sa dentist ko, titingnan po n'ya if ilang months nalang tsaka ito tatanggalin, wait, I almost tried all colors na kasi eh pero teka, hindi ko pa nasubukan ang black, haha, ok lang kaya yun? Hmpf, sa tingin ko ok naman, so black ang color ng braces ko for this month.
< Sa Clinic >
Auntie May Anne: Oh Reina, dito lang kami ha? Hihintayin ka na lang namin dito.
Tintin: Nga pala Reina, ano na naman ba ang kulay na napili mo para sa braces mo ngayon?
Alena: Oo nga, nasusbukan mo na yata lahat ng kulay ha?
Ako: Wait nalang kayo, hihi : )
Auntie May Anne: Oh, tama na muna ang chikahan n'yo mga anak, Reina, iha, naghihintay na siguro yung dentist mo.
Ako: Sige po Auntie May, madali lang naman po 'to eh.
< Nakalabas Na Rin Ako >
( Excited ang peg nila Auntie at ng mga cousins ko )
Tintin: Oh ano na Reina? Excited ako. ^_^
Alena: Ipakita mo na Reina, dali, dali. :)
Ako: (Nagsasalita habang tinatakpan ang labi) Tara, labas na tayo.
Auntie May Anne: Oh, anong peg yan? Takip'takip rin pag may time?
Tintin: Sige na Reina, go na.
Ako: Oh, ito na pero pikit muna kayo ha? (pikit mode sila) Didilat lang kayo after the count of three, ok, 1 2 3 dilat. (Dilat mode sila)
Auntie May Anne: Astig iha, bagay ang black ha?
Ako: Talaga po? Salamat po Auntie, pinag'iisipan ko po 'tong talaga. : )
Tintin & Alena: Wow.
Alena: Maganda naman eh at gaya ng sabi ni Mama, bagay nga sa'yo. Tinatakpan mo pa talaga.
Ako: Kung ganun, this calls for a food trip, KFC tayo but before that, group picture muna. Yun oh, maka'post nga sa IG, share ko na rin sa fb at twitter. "Black is beautiful". New color for my braces with cousins and Auntie May. #BlackBraces. Oh, tara na sa KFC nang makakain na tayo, wheeww.
< Sa KFC >
Auntie May Anne: Kami na ang mag'order para sa'yo iha, d'yan lang kayo ni Alena ha?
Ako: Ok po.
< Kainan Time >
Ako: (Mommy calling) Saglit po ha, tumatawag si Mommy. (Sinagot) Oh Mom, napatawag po kayo?
BINABASA MO ANG
~ When The Enemies Loved Each Other ~
Novela JuvenilSa mga buhay natin, di talaga natin maiiwasan na may makakaaway tayo o may iba naman na hindi tayo gusto. Bad vibes, mga nega or shall we call it our enemies, yun sila, mga taong walang magawa sa buhay kundi ang asarin tayo. This story is about a gi...