Chapter 4 ( Mr. Heartbreaker's The Moves XD )

310 7 0
                                    


~ When The Enemies Loved Each Other ~

-- CHAPTER 4 –

( Mr. Heartbreaker's The Moves XD )

Reina's POV:

** Haii salamat at weekend ngayon, Hello Saturday, haha, mukhang maganda yata ang gising ko but anyway, mga 9:00 am na akong nagising at naalala ko, di pala ako nakapag-dinner kagabi so...

Ako: Sina Mommy?

Ate Trisha: Aba, ngayon ka rin lang nakagising? Pareho pala tayong tatlo ni Danilyn, ah, kanina pa raw sila Mommy umalis, as always, trabaho diba?

Ako: Kabababa ko nga lang Ate Trish diba? Obvious ba? Ate talaga ooh.

Ate Danilyn: So, ok na ba? Kumain ka pala ng marami ha, di ka nakapag-dinner kagabi, ano ba kasing nangyari?

Ako: Kalimutan na natin yun, nakalimutan ko na yun, penge ng rice.

** Pagkatapos kong kumain, I decided to go outside para makapag-refresh, ng nakita kong naglalaro ng badminton ang relatives ko.

Alena: Hi Reina, gising ka na pala, kumain ka na ba?

Ako: Oo, katatapos lang.

Tintin: Want to join? Sub mo muna ako.

Ako: Sige, mamaya na, katatapos ko lang kumain diba?

Tintin: Oh nga pala, nga pala, ok ka na ba? Iba ka kasi kagabi eh, parang ewan.

Ako: I'm fine na, forget about it, sige pasok muna ako.

Alena: Sige.

** Sa kagustuhan kong mag-refresh, bumalik ako sa room ko to grab my bathing suit at pumunta ako sa may pool side para mag-swimming, I set aside my towel sa may gilid pati na ang glasses ko, ng di ko namalayan na nandun pala si Auntie May Anne.

(Splash...)

Ako: Sorry Auntie, di kita nakita.

Auntie May Anne: Ok lang Reina, maliligo na rin ako, sige, enjoy iha.

Ako: Kung sumabay ka nalang siguro sa akin Auntie May, hali ka na.

Auntie May Anne: Nag-abala ka pa, huwag na, at amoy pawis pa naman ako, nakakahiya.

Ako: Si Auntie May talaga oh. Sige po Auntie May.

** It took me 30 minutes mag-swimming, so refreshing, peaceful pa kasi ako lang mag-isa. Relax na relax ang feeling, sana summer na para palaging ganito, 2 months na lang din naman yun eh, kunti na lang, wheeww...

Do's POV:

< On The Phone Calling Joelene >

Ako: Hello Joelene, si Do to.

Joelene: Hello Do, napatawag ka?

Ako: Aii ooh, di ba I told you na tatawag ako pag may time ako? Anyway, are you free, pwede ba tayong lumabas?

Joelene: Anong oras ba?

Ako: After lunch pwede ka ba? Gusto ko kasing buong maghapon tayo magkasama eh, ok lang ba sa'yo, if you don't mind?

Joelene: Wow ha? Iba ka rin no? Ok, as you wish, so where should we meet up?

Ako: Sa Robinson's Mall tayo, sa ground floor, sa may entrance tayo magkita, mga 1:00 pm, basta, text-text lang tayo, see yah.

~ When The Enemies Loved Each Other ~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon