~ When The Enemies Loved Each Other ~
-- Chapter 8 –
( Physics, physics, physics. Tssk. )
Do's POV:
** It is Tuesday, sabay kami ng cupcake Joelene ko papuntang school, ganun na rin sina Prinxess at bff parr Khen, pati na rin sina pareng ConCon at Pot, si Mm lang ang di namin kasama, maaga kaming nakarating sa school, the usual lang naman, maingay, daldal dito at daldal doon, umupo kami sa isang bakanteng bench para hintayin si parr Mm.
ConCon: Matagal-tagal yata si parr Mm ngayon ha? Maaga naman yun parati diba?
Pot: Oo nga eh, nakakapanibago lang, hhmmppff.. (Kumunot ang noo)
Khen: Hintay-hintay rin pag may time mga parr, maaga pa rin naman eh.
Ako: Tawagan nalang siguro natin mga parr? Sa tingin niyo?
Khen: Ikaw ang bahala parr.
Pot: Wag na, dadating din yun, hintay nalang tayo.
** And then, there comes the red car na naman, ang kotse ng gf ni Mm.
Prinxess: Bebe ko, diba yan yung kotse ni Xyril ba yun?
Joelene: Oo, tama, kay Xyril yan, pero pa wala naman si Mm dito diba?
(Maya-maya, bumaba na si Mm)
Mm: Bye baby, thanks for the ride (Sabay kiss and hug)
Xyril: No worries baby, anytime, bye.
( Papalapit na rin si Mm sa amin )
ConCon: Eehheemmppff.. ehempf..
Mm: Bakit? Hi mga parr.
Ako: Nagka-gf ka lang parr, nahuhuli ka na sa meeting time natin every morning, at diba dapat magkasabay tayo palagi, may nagbago ba parr?
Mm: Sorry mga parr, gusto kasi ng baby ko na magkasabay kami eh, di na mauulit, hayaan niyo, pagsasabihan ko siya.
Ako: Ok lang parr, naiintindihan namin, gf mo yun at buhay mo yan, we just want you to be happy pero wag mo naman sanang kalimutan na may mga kaibigan ka rin, kami, diba?
Khen: Hindi naman sa nagtatampo kami parr pero nakakapanibago lang. But you will always be the Mm we knew diba parr?
Mm: Oo naman, kayo talaga, tara na nga.
** Hindi pa nag-ring ang bell ay pumunta na kami sa 2nd floor, doon muna kami sa room ng cupcake ko.
Ako: (Tiningnan ang list of class officers sa bubong) Ikaw din pala ang muse ng section na to cupcake, bakit di mo sinabi sa'kin? Kung sa bagay, tama din naman sila sa pagpili kasi isa ka rin naman sa pinakamaganda sa section na'to bukod kay Prinxess, diba bff parr?
Khen: Tama ka parr, sila lang namang dalawa ang maganda dito sa section na to eh.
** Tumawa ng malakas sina Mm, ConCon at Pot tapos narinig pala ng mga maldita ang pinag-uusapan namin.
Kym: Good morning boys (Nagpa-cute pa talaga) Tama ba yung narinig namin na si Jo at Xess lang talaga ang mga magaganda sa section na to?
Keng: I object, parang may nakalimutan yata kayo, di niyo yata kami nakikita o sadyang nagbulag'bulagan lang kayo sa mga beauty namin.
BINABASA MO ANG
~ When The Enemies Loved Each Other ~
Teen FictionSa mga buhay natin, di talaga natin maiiwasan na may makakaaway tayo o may iba naman na hindi tayo gusto. Bad vibes, mga nega or shall we call it our enemies, yun sila, mga taong walang magawa sa buhay kundi ang asarin tayo. This story is about a gi...