chapter 21 ( It's Complicated! )

203 5 1
                                    

~ When The Enemies Loved Each Other ~

-- Chapter 21 –

( It's Complicated! )

Reina's POV:

** Last day of February, who would have thought? Haii nako, ang bilis talaga ng panahon, less than 1 month nalang, summer na, goodbye 4th year na. Ano ba naman yan? Parang ayaw ko pang mag'college yata eh, parang, hindi pa ako handa. Duhh, time passes by lang naman eh and some time, I can get over it.

< February 28; it's Friday >

( PE Time )

Sir Deo: Ok class, we'll be doing volleyball today and I'm going to shuffle you so that it's not going to be an ordinary game just like we've done before. I'm going to shuffle you so that girls and boys will in one team. And today, we will have two teams, Mr. Do Roxas, you will lead the 1st team and Mr. Pot Monton, you will lead the 2nd team. Do I make myself clear?

Everybody: Yes Sir.

Sir Deo: Ok, joining 1st team will be Mr. Felix, Mr. Lizardo, Ms. Abuan, Ms. Suyat and ... And with the 2nd team, joining Mr. Monton will be Mr. Madrigal, Ms. Rote, Ms. Magallanes and ... So students, let's do the hand shake first before we proceed to the game.

Ako: So Pot, join forces nalang tayo to win this thing ha? Mm, sisteret Magie, kaya naman natin 'to diba?

Pot: Uhmpf, Reina, sa totoo lang, I'm not really good on this, sa swimming lang talaga ako magaling eh at minsan lang ako nakakahawak ng volley ball eh.

Mm: Sad to say, parang ako rin, I'm learning volleyball pa nga eh, tinuturuan pa ako ng baby Xyril ko.

Magie: Back up lang ako sisteret, sa likod mo ako, ikaw sa front row.

Ako: Ok lang yan Pot and Mm and ok sisteret at guys, nandito naman kami ni sisteret eh, forget all the negativity muna. Let's win this thing! Aja! (Go Team 2)

( On the other side )

Do: So pa'no mga parr, girls, payag ba kayong matalo dito? Kayo Angeline at Jennilyn, ito naman ang nilalaro niyo as sisterets palagi diba? Kaya, naniniwala akong mananalo tayo dito.

Angeline: Yes, palagi naming ginagawa to pero si Reina talaga ang magaling dito eh.

Con: Kakayanin natin to!

Do: Naksz nga naman, oh sige, titingnan natin. (Team 1 Go)

Sir Deo: Well, let's start this thing. Team 1 and Team 2, be ready with your first six.

** Isa ako sa mga nasa front row, sa kabilang team naman ay si sisteret Angeline. Bahala na, for fun lang din naman 'to, may points man o wala, what matters is, mag'enjoy ang lahat. But honestly, I really love volleyball, hihi, instead of badminton.

< Game 1 >

Ako: Mine.

Sir Deo: And Ms. Rote scores it, Game 1 goes to Team 2. Ok, let's proceed to Game 2 and change court.

< Game 2 >

Ako: Mine, oh, sisteret, sa'yo.

Magie: Akin nga, yan, Pot, ikaw na bahala d'yan, tapusin mo yan.

( Ok na sana pero biglang... )

(Hindi umabot ang bola sa kabila )

Pot: Aii, sabi ko na nga ba eh, sorry guys.

~ When The Enemies Loved Each Other ~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon