Chapter 10 ( Take it or Leave It )

235 3 0
                                    

~ When The Enemies Loved Each Other ~

-- Chapter 10 –

( Take it or Leave It )

Reina's POV:

** Thank God it's Friday, PE moment but I brought an extra white t-shirt with me na, mahirap na kasi kung pagpawisan ulit, nakakatamad umuwi eh, haha, anyway, kung Friday, seems like masigla ang mga estudyante, ewan ko ba kung bakit but all I know it's that for the fact na weekends na bukas so walang pasok, tama ba? :D

** Physics time na rin namin, binigyan lang kami ng assignment ni Tchr. Jessica sa first period tapos wala na, parang feel yata niyang hindi mag'discuss, oh, tingnan niyo, pati teachers tinatamad, waaahh, joke lang po : )

** Sabay kami ng mga kaibigan ni Do papuntang gym, sa pagpunta lang naman but we separated ways lang din, iba'iba kasi area namin, ayaw ni Sir Richard na magkasabay kami with other pairs in the same area kasi madali lang daw mangopya ng observation, itong si Sir talaga, maybe dahil sa other section, narinig ko kasi na may pangongopyang nangyayari but I'm not sure but anyway, nandito na nga kami sa gym.

Ako: At nandito na rin tayo, nakakapagod maglakad, tinatamad ako bumalik sa class room.

Do: Tinatamad ka rin pala? Bago yan ha?

Ako: Ewan ko sa sarili ko, hhmmppff, perfect timing yata tayo ngayon ha, tayo lang ang nandito, haii, so relaxing at tahimik pa, ang ingay kasi dun sa class room eh, kahit ano ang naririnig ko, nakaka'inis, ito ang maganda, peace and quiet.

Do: Masyadong boring ang peace and quiet but for something confidential and exclusive, approve ako diyan sa sinasabi mo.

Ako: Sige na, simula na tayo, daldal tayo ng daldal eh. (Pinakawalan si rabbit)

Do: Parang matamlay yata si rabbit ngayon ha? Anong ginawa mo sa kanya? Tingnan mo nga, parang ayaw kumilos.

Ako: Uii excuse me, safe and sound si rabbit sa'kin nu at wag ka ngang mag'over react diyan, naninibago pa yan sa lugar, iba kaya dito sa gym kaysa sa lugar na pinanggalingan niya or to places where rabbits are commonly seen diba?

Do: (Pumalakpak) Bravo! Ikaw na talagang magaling Reina, oh sa'yo na 'tong korona.

Ako: Hindi mo kasi pinag'aralan si rabbit, duh. Oh see, rabbit is now hopping around, nag-aadjust pa nga kanina eh, gets?

Do: Opo maam (Nakakita ng bola at nag-dribble) Oh, one on one tayo, sige na.

Ako: Will you just please put the ball down? We're here for an observation, not for a one on one basketball game, hello.

Do: Just this once, pagbigyan mo na ako, rabbit is just hopping around lang naman eh and we already know what to record right? Sige na (Hinila ako papuntang court)

Ako: This is not my game, this is not my hobby. Ayoko!

Do: Wag mo nga akong daanin sa kasupladan mo Nerdy ha, hindi mo ko matatakot no, bleeh :p

Ako: Ewan ko sa'yo, Mr. Bad Trip ka talaga, hamunin mo pa talaga ang isang tulad ko? Nakakatawa, oo, varsity ka na, wag mo nang ipamukha sa'kin na matatalo mo ako sa larong ito.

Do: Subok lang nga eh, at hindi kita hinahamon, katuwaan lang, teka nga, lagay ko muna si rabbit sa cage niya. Promise, one shot lang.

~ When The Enemies Loved Each Other ~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon