Chapter 17 ( Which Is Which For JS? )

223 2 0
                                    

~ When The Enemies Loved Each Other ~

-- Chapter 17 –

( Which Is Which For JS? )

Do's POV:

** Weekend ngayon, it's a sunny Saturday morning but it's never going to be a usual day kasi sama'sama kaming magkaka'tropa ngayon para sa final fitting namin para sa aming mga tuxedo para sa upcoming JS Prom, oo, just like before, same pa rin kami ng boutique na pinupuntahan, sasamahan rin sana kami ng mga parents namin pero we decided na we will do it on our own.

** Nagkakasiyahan ang lahat kasi tumaba ang bawat isa eh lalo na si Mm kaya may bagong adjustments na naman, iba'iba kami ng kulay, siyempre, dapat we will stand out by our own styles and chosen colors.

Ako: Paano ba yan mga parr? Nag'aadjust pa sila eh, balikan na lang natin mamayang hapon.

Mm: Oh sige ba, ikaw ang bahala.

Ako: Excited na rin ako sa magiging maskara natin, haha.

Khen: Matatabunan na rin yang mukha mong evil bff parr, haha, joke (Peace sign)

Ako: Loko, evil nga, gwapo naman, that's the real thing. Nga pala mga parr, lunch muna tayo tapos bili na rin tayo ng mga shoes natin before tayo babalik dito, approve ba yun mga parr?

Pot: Basta't sinabi mo, sige ba.

** So, nag'lunch muna kami sa down town, malapit lang din naman ang boutique from here kaya di kami masyadong mahihirapan pagbalik, kotse ni Con ang ginamit namin kaya walang problema along the way. Pagkatapos namin kumain ay dumiretso na kami sa Rob para sa mga magiging shoes namin.

ConCon: Doon tayo mga parr ohh, daming leather shoes na pagpipilian.

Pot: Tara na dali.

Khen: Di naman masyadong excited mga parr no? : )

(Natagalan kami sa pagpili namin, natatawa na nga ang sales lady sa'min kasi papalit'palit nalang ng sapatos)

(My phone rings)

Ako: Hello.

Joelene: Hello cupcake asan kayo?

Ako: Malapit na akong ma'empty batt, bye. (Turn-off ang phone)

Mm: Empty batt? Full batt ka naman ha? Hala, ikaw talaga parr.

Ako: Seesss, disturbo lang yun. Forget about it, ano mga parr, black or white?

Mm and Khen: White, hehe.

Pot and Con: Black pare.

Ako: Eh, gray yung tuxedo ko diba? Bagay ba ang white? Para namang ewan (Kumunot ang noo) Ano ba to? Hahah, black nalang mga parr.

Khen: Ok yan bff, tama ka, di nga masyadong ok ang white, eh itong sa'kin? Ok ba ang style ng shoes?

Ako: Approve bff, magaling ka talagang pumili.

** Natapos rin kami and guess what mga parr, pareho kaming black shoes lahat, haha, lakas ng trip no? Wala rin kasi namang naka'white tuxedo sa amin eh, masyadong neat ang white tsaka masyado ring formal, mas mabuti yung, cool na may pagka'astig, oh diba? :D

(Papalabas na sana kami ng biglang...)

Pot: Pareng Do, diba si Jo yun?

Mm: Kahit naka'shades ako, kilalang'kilala ko siya, oo, siya nga.

~ When The Enemies Loved Each Other ~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon