~ When The Enemies Loved Each Other ~
-- Chapter 26 –
( The Ex Is Really Bitter )
Reina’s POV:
** Ready na kami sa lahat’lahat, kaya masisimulan na talaga namin ang mga dapat simulan, alam ko namang kaya naming lahat to kasi nga we have the teamwork of everyone, kung baga, full force na kaming talaga.
Ako: Hello guys, I’ve got the script na, natapos ko rin kagabi, I mean, tinapos ko talaga for the sake of everybody.
Pot: Maaasahan ka talaga Reina and you’re amazing, akalain mo, nagawa mo in just one night? Wow ha? Hindi biro yang mga script’script na yan, lalo na dapat alam mo ang bawat personality ng bawat character mo.
Ako: I’m into it naman din kasi Pot and besides, ako naman ang nag’volunteer diba? Kaya, dapat di ko kayo bibiguin, lahat ng grado natin ang nakasalalay dito. Teka, basahin niyo nga muna ang script, yan muna ang ifa’familiarize natin, tsaka na yung program, maybe 3 days for the role play and 3 days for the program and stuff, what do you think? We got 6 days left diba?
Pot: Aii oo nga naman, di ko naisip, hmmpf, pabasa nga : )
( They read the script and their roles )
Khen: Alam mo Reina, wala akong masabi sa script mo, galing, so natural and we don’t need to be what we are not, I mean, diba, yung roles namin eh walang hassle, kasi naman, we are still ourselves, ako pa rin si Khen, ikaw pa rin ikaw, and all kaya, go ako dito sa script na’to.
Mm: Tama si parr Khen diyan Reina, hindi tulad ng ibang scripts na you need to be this and that, ito, perfect, knowing na marami tayong dapat asikasuhin, this will be easy kung magfo’focus talaga tayo.
Con: Ako rin, walang problema sa’kin, kilala naman niyo ako eh, basta’t ok kayo, ok rin ako : )
Do: Right, alam naman talaga namin na you will never disappoint us diba and in the name of our grades, gagawin mo talaga lahat diba Reina? Well, wala akong masabi, ikaw na ang magaling, hehe, anyway, agree ako sa 3-day basis, ok yan, so simulan na natin to, let’s not waste any time.
** So ayun, nag’practice na nga kami, tulad ng sabi nila, wala talagang problema, kasi kung sino kami sa totoong buhay, yun din kami sa script, naisip ko talaga na ganyan nalang kasi mahirap na eh, marami pa kaya kaming dapat gawin, diba? Alam kong nakaka’relate din kayo “,
Ako: Nga pala, about pala sa mga lines ninyo, you don’t need to memorize every single word, pwede namang adlib lang para walang makakalimut sa linya, as long as nandun ang essence.
Magie: Ahhmm, sisteret diba ako naman ang narrator so what should I wear ba?
Ako: Well, formal, pwede ring casual, ikaw na ang bahala sisteret.
Do: Ok guys, sino bang magvo’volunteer na magdala ng props?
Angeline: Kami nalang ni sisteret Jennilyn.
BINABASA MO ANG
~ When The Enemies Loved Each Other ~
Teen FictionSa mga buhay natin, di talaga natin maiiwasan na may makakaaway tayo o may iba naman na hindi tayo gusto. Bad vibes, mga nega or shall we call it our enemies, yun sila, mga taong walang magawa sa buhay kundi ang asarin tayo. This story is about a gi...