~ When The Enemies Loved Each Other ~
-- Chapter 41 –
( The Kiss )
Do's POV:
** Time check: 3:30 AM, nandito ako sa labas ng rest house ngayon, sa ilalim ng isang malaking puno na may mesa at dalawang upuan. Tulog na ang mga tao pero gusto ko pa ring makasigurado na wala talagang makakarinig sa message ko para sa video cam ni Reina. Medyo malamig dito sa kinauupuan ko ngayon kaya nag'jacket ako habang naka'sumbrero. Madilim, oo pero saktong'sakto lang ang mga ilaw para magkaroon ng konting liwanag dito. Honestly, kung iniisip n'yo man na nakakatakot, nope, absolutely not at ako pa? Si Do Roxas, matatakot? Haha, nakakatawa naman kayo, hindi ako bakla and being brave and fearless runs in the veins of my family name. Naksz : )
** It took me 10 minutes to do it, pagkatapos nun, tiningnan ko rin yung mga messages ng iba, yung mga girls, may paiyak'iyak pa talaga, sina bff parr naman at Xess, ginawa nila ang messages nila na magkasama, ganun din si parr Mm at Xyra at hhmpff, ako lang talaga ang may pinakamataas na message para kay Reina aa, hihi. Siyempre naman, she's more than special to me and I love her so I should be vocal about my feelings. Diba mga bebe at parr? Yun oh, mukhang ako na talaga yung inlababo dito, haha. Ganun talaga eii :3
** After which, I immediately went to back to our room, put my headset on and get to sleep. And I don't care if I would only get few hours of sleep, what matters most is, I wholeheartedly did my part for my message to Reina and I would truly enjoy this farewell party of ours : )
< Sa Room; 9:00 AM Na >
** Ginigising nila ako, kung sa bagay, ako naman kasi ang pinakahuling natulog kaya ako lang din ang huling gigising, este, gigisingin pala, haha. Nasa labas na silang lahat, hindi pa rin ako bumangon at pumikit ulit, bigla namang bumukas ang pinto ng kwarto.
** This time, si Reina na ang pumasok para gisingin ako at siyempre babangon ako, yung mahal ko ang gumising sa'ken eii, haha, at another kiss sa cheeks na naman ang natanggap n'ya, ako na ang banatero king :D
Ako: Good morning, sweet cheeks : )
Reina: Sweet cheeks ka d'yan, anong banat na naman yan Mr. Roxas aa? (Naka'cross arms pa)
Ako: Sweet cheeks nga, tamis kasi ng cheeks mo eii, nabitin tuloy ako, (Iniharap ko s'ya sa'ken at hinawakan ang magkabilang pisngi niya) bitin na bitin, alam mo Reina, siguro mas matamis yang (Tinuro ko ang labi n'ya sa paraan ng pag'pout)
** Na'gets n'ya agad ako, matalino talaga s'ya pero umiwas nalang s'ya sa'ken but oopsz, you can never get away with me young lady, hehe, kaya tinulak ko s'ya sa may kama, she's never going to get away with this, nakaharang yung magkabilang braso ko sa kanya.
Ako: You know what Reina, mula pagtulong ko, ikaw ang nasa panaginip ko at ngayon, I'm more than happy kasi ikaw ang unang nakita ko sa pagkagising ko.
( Nilapit ko ang mukha ko sa kanya and with any wrong move, mahahalikan ko si'ya and she have spoken na parang bumubulong lang, she's also stammering at the same time, ang sarap talaga halikan :3 )
Reina: D-d-do, a-anong ginagawa mo aa? (She bites her lips, shet, why did she do that, it makes me really want to kiss her)
Ako: (I did the same thing with a pout) I can't taste my lips, can you do it for me? (Sabay wink)
** And as expected, speechless na naman s'ya, hehe. She closed her eyes while I am taking my time to finally kiss her but suddenly...
( Pumasok sila Xess at bff parr na ganito ang posisyon naming dalawa, shet, anong palusot ko this time, pambihira naman oh, timing talaga sila aa, yun na sana yun eii )
BINABASA MO ANG
~ When The Enemies Loved Each Other ~
Novela JuvenilSa mga buhay natin, di talaga natin maiiwasan na may makakaaway tayo o may iba naman na hindi tayo gusto. Bad vibes, mga nega or shall we call it our enemies, yun sila, mga taong walang magawa sa buhay kundi ang asarin tayo. This story is about a gi...