~ When The Enemies Loved Each Other ~
— Chapter 55 —
( New Love Life and New Lovers In The Group : ) )
Khen's POV:
** Hello guys, anyway, I'm Khen Lizardo, best buddy ni Do Roxas, for sure naman you already know me, if not, nakakatampo naman, huehue, I'm also the boyfriend of Prinxess Evangelista, Xess for short. I've known Do since we were young, I mean, for better and for worst na yung friendship namin eii at para ko na rin nga siyang brother, non-biological brother as we call it. Actually, through ups and downs, kami na talaga ang nagdadamayan, well, nandiyan ang barkada pero kadalasan, kami talaga at tama sila, ako ang lubusang nakakakilala sa kanya. Bff parr, that's our endearment as best friends, astig nu? Hehe.
** Honestly, mabait naman talaga si Do, happy-go-lucky nga eii pero when his first heartbreak unexpectedly happened, dun siya nagbago bigla, di nga namin inakala na magiging ganun siya, lalo na ako as his best friend, yung pagiging playboy/heartbreaker niya, so not him pero yun nga, we can't blame him, first love at first heartbreak niya si Ashley eii. Until Reina came into his life, nung una, keri lang namin ang mga trip niya pero nang napuno na talaga kami sa kanya, we his friends, gave him some advice to change but he ignored it, walang epek ang ginawa namin hanggang sa bigla nalang napabago ni Reina si Do, sa totoo lang, we didn't really expect that pero ansaya lang talaga namin ng pagkakataong yun, to see and embrace the real Do he used to be but then again, yun nga, it happened again, when Reina left, he went back to his negative side at dun, dun namin naramdaman na talagang nagbago na siya't tinalikuran na kami bilang mga kaibigan niya, actually, nagalit ako sa kanya nung una pero nanaig pa rin yung pagiging best friend ko sa kanya, di ko kinayang magtanim ng galit sa kanya.
** Until Reina finally went back to the Philippines after 4 long years of stay sa New York, we really expected na paninindigan ni Do yung sinabi niya na kakalimutan na niya ang isang Reina sa buhay niya at talagang magiging playboy na siya but what we witnessed was the opposite, to sum things up, iba talaga ang nagagawa ng pag'ibig, diba po? At sana, sana talaga, continuous na ang love at good vibes na to, kota na kami sa gulo't bad vibes eii.
** So, for now, nandito kami sa rest house nila parr Mm, it's been a long time na rin na di kami nakabalik dito, we missed the fresh air and the quiet ambiance of the place, last thing I remembered, dito namin pinactrice yung last requirement namin for our MAPEH presentation way back in high school, wheew, antagal na pala. Ok, nandito kami ngayon kasi wala lang, gusto lang namin mapa'refresh, lahat kaming magkakabarkada nandito at dahil wala si Tita Nyl, oo wala siya kasi she left for States for a business appointment and yes, she's finally engaged, pagbalik niya, she will finally be married too, hehe.
Ako: Alam niyo guys, I never really thought na ngayon tayo makakabalik sa lugar na'to, the memories we had here, ansarap lang sa feeling, yung sa MAPEH presentation natin, we practiced here, enjoy lang, na'realized ko tuloy, ang bilis pala ng panahon nu?
Mm: Sinabi mo pa parr tsaka well paid off naman eii kasi ang tataas ng grades natin for our final requirements nun, gusto ko tuloy balikan yung moment na yun.
Con: Oo nga, tama nga talaga sila, the best talaga ang high school pero siyempre naman, lahat tayo masaya diba kasi napagdaanan natin ang lahat and here we are now, wooohh, ang tanda na natin. :D (Halakhak mode, si parr Con talaga)
BINABASA MO ANG
~ When The Enemies Loved Each Other ~
Teen FictionSa mga buhay natin, di talaga natin maiiwasan na may makakaaway tayo o may iba naman na hindi tayo gusto. Bad vibes, mga nega or shall we call it our enemies, yun sila, mga taong walang magawa sa buhay kundi ang asarin tayo. This story is about a gi...