Chapter 42 ( The Set Up )

119 3 0
                                    

~ When The Enemies Loved Each Other ~

-- Chapter 42 –

( The Set Up )

Reina's POV:

** Kakamulat ko lang, mga 10:00 AM na, binabawi ko lang ang sarili ko sa pagpahinga, kulang ng tulog sa overnight eii. Pero wala ang parents ko dito ngayon, well, bumibili sila ng mga bagong baggage and stuffs para dalhin at gamitin sa pag'alis namin. Sila Auntie May Ann naman, mga relatives at sisters ko, magga'garage sale sila ng mga pre-loved items namin, which is a walking distance lang from our house.

** But the real thing po mga bebe at parr is inaantok pa talaga ako kaya lang, I got to get up na kasi on their way na ang mga kaibigan ko pero di kasama si Do dito aa? Hehe. Eii kasi po, tutulungan nga nila akong mag'set up ng something para maamin ko na nga ni Do ang pag'alis ko pero ewan ko ba kung bakit kailangan pang mag'set up, eii pwede namang prangka ko nalang sasabihin kay Do ang tungkol dun. Pero yun nga, tama sila, dapat di ko s'ya bibiglain kaya may kung anu'ano silang naisip.

( Nagpaalam na sila Ate Dhanilyn para umalis )

Ate Dhanilyn: Oh sis, ikaw muna bahala dito sa bahay aa? Pero kung aalis ka, you know naman kung asan nakalagay ang duplicate keys diba?

Ate Trisha: Oh I remembered, tama ka Dhan, may lakad nga s'ya ngayon with her friends. Basta sis, lock mo lang main door. Gagabihin kasi kami eii at tsaka malamang, sila Mommy din.

Ako: Don't worry mga ate, count on me. (Sabay wink at thumbs up sa kanila)

Ate Trisha: Good! Mabuti naman at ganun.

Tintin: (Dala'dala ang ilang items) Alam mo Reina, for sure mabebenta lahat tong sa'yo, lalo na 'tong dress na'to (Pinakita n'ya ang isa sa favorite dress ko) (Nag'smile nalang ako sa kanya)

Alena: Oo nga, ang ganda kaya ng dress, hehe. Di lang yan, pati rin 'tong mga sandals at bags ni Tita Hannah ooh, mamahalin pa naman 'to pero tingnan niyo, 800 less nalang. Oh asan pa sila diba? Hehe.

Auntie May: (Ang dami n'yang dala) Oh sya sya, tama na ang daldalan aa? Ang dami pa nating ibebenta at alas 10:15 na ng umaga oh. Double time naman.

Ako: Sige na kayo. Tama si Auntie May, dami n'yo pang ibebenta oh at uii, tulungan n'yo naman si Auntie sa mga bitbit niya ooh, kayo talaga. :)

Ate Dhanilyn: Don't worry sis, hiniram ko muna ang isang auto ni Dad kaya walang hassle 'to. Sige sis, got to go. Bye! :)

Auntie May: Ingat ka Reina aa at kumain ka na ng breakfast mo, pinagluto na kita ng bacon and egg. Bubye na. ;)

Ako: Take care din po kayo. Opo Auntie, kakain na po, bye po. ^_^

( Ilang minute din, nakaalis na sila at ano? Nandito na mga kaibigan ko? Di pa ako naka'breakfast eii )

( Ang abot tenga na ngiti ni Con ang una kong napansin, haha, good vibes talaga s'ya palagi )

Con: Hi Reina. Halatang bagong gising aa? Kumain ka na ba? (Nakangisi pa rin s'ya)

Ako: Obvious nga Con eii. Diba tinawagan n'yo ako kaya ako nagising? (Nakangiti ko ding sagot)

** Tapos bumungad naman sa'ken ang mga girls na isa'isa akong binati ng Good Morning at ang mga boys naman, nandun na sa sala, naka'pwesto na sa pag'uupo, si Mm naman, nakahiga habang nakasuot ng shades, haha, halatang inaantok pa at si Pot naman, busy na busy sa pagtingin'tingin ng mga pictures.

~ When The Enemies Loved Each Other ~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon