Chapter 28 ( Finishing Touches For The Final Requirements )

169 6 0
                                    

~ When The Enemies Loved Each Other ~

-- Chapter 28 –

( Finishing Touches For The Final Requirements )

Do's POV:

** 2 weeks to go, end of the school year na, end of high school na at dahil 2 weeks nalang din naman, naka'civilian nalang din kami. Ganito sa school basta malapit nang matapos ang pasukan. This week, magiging busy kami sa props for our play sa MAPEH at presentation sa English. Tapos na kasi kami sa Physics group project eh, madali lang kasi yun. Anyway, we need to get this over and done with ; )

Ako: Oh guys, ilabas n'yo na ang materials nang masimulan na natin lahat 'to.

Mm: Handa na ang lahat parr oh, so ano ba ang gagawin natin? How should the props go?

Ako: Teka parr, hindi rin kasi ako magaling sa mga props na 'yan eh, teka, Reina help us naman oh, please.

Reina: Wait lang talaga Do, ha? Tutulungan ko kayo, kaya nga tayo nandito diba? For a while lang talaga, tatawag si Mommy Hannah eh, saglit lang.

< After Few Minutes >

Ako: So, are you all mine now? :)

Reina: Ano?? o_O

Ako: I mean, ours, pwede ka na bang tumulong sa amin? That's what I meant.

Sisterets: Narinig namin yun Do :p :D

KMCP: Kami rin parr, ehemm, ehemm...

Ako: Kayo talaga oo, awat na nga, pinagkakatuwaan n'yo ako eii.

Khen: Sinimulan mo bff parr eii, haha, narinig nga namin oh. ^_^

Ako: Slip of the tongue nga lang yun bff parr eii. (Ally by pa more, haha)  

Reina: Ano ba naman kayo? Kayo talaga, oo. Tama na nga yan, slip of the tongue nga lang daw eii, that's all, 'wag ng gawing big deal, tss.

Jennilyn: Oh s'ya, sorry po (Chichay mode of Got To Believe (Kathniel) ) haha. Mag'sorry kayo kay sisteret guys, kukurutin kayo n'yan, sige kayo. :D

Everybody: Sorry Reina (Peace mode lahat)

Reina: Ok2x... Ganito yung sa English, gagawa tayo ng lettering na "English Presentation Of The Year", ganun tapos parang may subtitle sa baba na "4th Year Section A", malaki yung English ha..., tapos yung sa subtitle, mas maliit ng kunti, gets n'yo ba guys?

Ako: Ahh yan ba Reina? Hindi ako expert sa lettering eii, kayo nalang sa lettering, tapos kami na ang sa borders ng bawat letters, I mean, sasapawan naman natin ng another color diba?

Reina: Yan naman pala eii, sige, sure. Kung may iba akong maisip o idadagdag, I will tell you.

** Ang kulit ng mga boys habang ginagawa ang props namin, daming trip na nalalaman, ang kulit talaga ng mga katropa kong 'to, kung sa bagay, saan pa naman nagmana diba? Haha, nakauumay din kasi minsan ang palaging seryoso, ayaw kong magkaka'wrinkles ng maaga, oo, parang babae no, bahala na, kailangang maintain ang porma at kapogihan ko, haha, masyado na bang mahangin mga parr? Deal with it, totoo naman diba? ^_^

< Filipino Time >

Pot: Nga pala guys, may napili na ba talaga kayong tula para sa subject na 'to?

~ When The Enemies Loved Each Other ~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon