~ When The Enemies Loved Each Other ~
-- Chapter 37.2 –
( Is He Really Falling For Her? )
Do's POV:
** Naisahan rin kita Reina and I'm really keeping this picture in my phone, ang cute talagang matulog, sarap halikan, joke, hekhek.
** Naglalakad kami ni Reina ngayon papunta sa isang vacant cottage, nandun din ang iba tapos napansin ko na naman s'yang parang may iniisip na naman at ano 'to, naka'smile mag'isa? Kausap ba n'ya sarili n'ya? Haii ewan ko sa'yo Reina, para kang baliw kaya bigla ko na naman s'yang kinurot sa may gilid, nakadalawa na ako, haha ",
Reina: (Napa'aray na naman s'ya) At para sa'n na naman yun aa? Nakadalawa ka na Do aa.
Ako: Eii kasi naman, wala ka na naman sa sarili mo, I mean, anong peg yang naka'smile mag'isa Reina? Naka'drugs ka ba? (Sarcastic kong pagtanong sa kanya)
Reina: Drugs? Ulol, grabe ka naman, tskk.
Ako: Joke lang, eii saang planeta na ba umabot yang iniisip mo aa? Ikaw, minsan, di kita ma'gets, hehe.
Reina: Isa pa Do aa, makakatikim ka na talaga sa'ken.
Ako: Makatikim ng ano? Kamao mo? Pwede kiss nalang?. (Tumawa naman akong nagloloko)
Reina: Kamao? Oo! Kiss?? Sira, susuntukin na talaga kita d'yan eii ng malaman mo.
Ako: Malaman kong ano? Na wa epek yang suntok mo pag nagkataon o malaman ko ring crush mo'ko? :)
(Heto na naman ako sa kalokohan ko pero totoo, gusto kong malaman kong crush ba n'ya ako, haha)
Reina: Malakas kaya akong sumuntok nu, gusto mo ng sample? At ano?? Crush kita?? (May pa'ubo'ubo pa s'ya) Pweh, in your dreams. Batukan na kaya kita d'yan.
( Babatukan na talaga n'ya sana ako ng sling bag n'ya, buti nalang at bigla kaming sinalubong ni bff parr Khen )
Khen: Oh, ba't ngayon lang kayo?
Ako: Uii Khen, pakibatukan nga yang best friend mo, may sayad yata sa utak eii -_- (Umupo na rin ako)
Do: Huh? Asa ka namang magagawa ni bff parr yan sa'ken. (Tumawa s'ya sabay bhelat sa'ken) Pikunin :D
Ako: (Binelatan ko rin s'ya) Naku, naku! Ttssee---
Khen: Hep (3x) sssshh! Ano ba naman kayong dalawa? Kakarating lang natin eii, enjoy the moment ooh.
( Lumapit naman sa'ken si Do, inakbayan ako't nag'sorry at wala, wala akong nagawa kundi patawarin s'ya, effortless, haii nako sa'yo Reina, yun, kinuha na naman n'ya ang cellphone niya't nakipag'selfie kasama ako )
Do: Ayos, ayos na ayos :D May wifi dito diba? Post ko to sa Insta, "Mr. Seloso and Ms. Simply Me for a pic. #Happy
Ako: Ok aa? Teka, isa pa, dito naman sa video cam ko. (And click) And wait, last na talaga, dito sa phone ko naman, wacky tayo. : )
Do: Ganda mo talaga, este ng picture. Ooh, naka'tatlong selfies na tayong magkasama aa at dadami pa yan, hehe. Alam ko naman kasing feel na feel mong kasama ako palagi
(Maiinis na naman sana ako pero pinisil ko na nalang ang ilong ko)
Do: Wag kang magalit, sige ka, iinisin kita ng iinisin. :)
Ako: Ikaw talaga, kahit kailan—(Hindi ako makatapos magsalita)
Do: Kahit kailan ano? Gwapo? Alam ko na yan Reina eii, you don't have to remind me but thanks. (Heto na naman s'ya sa pa'wink wink n'ya)
BINABASA MO ANG
~ When The Enemies Loved Each Other ~
Teen FictionSa mga buhay natin, di talaga natin maiiwasan na may makakaaway tayo o may iba naman na hindi tayo gusto. Bad vibes, mga nega or shall we call it our enemies, yun sila, mga taong walang magawa sa buhay kundi ang asarin tayo. This story is about a gi...