~ When The Enemies Loved Each Other ~
-- Chapter 25 –
( Final Requirements )
Do's POV:
** Dahil most of the teachers won't meet us for lectures, susulitin na naming lahat ang bawat oras para pag'usapan at mag'practice para sa bawat final requirements namin. Nagtulong'tulungan na kami para mas madali. Hassle nga lang pero alam kong kakayanin namin 'to.
< English Period >
Ako: Ok guys, pa'no ba natin dapat gawin 'to? Program ang dapat nating gawin diba? So dapat may emcee tayo, may opening prayer or doxology tapos may kakanta, sasayaw, as a group man or solo, at yung sa acting natin, I am not sure kung pa'no dapat.
Reina: Wait lang, I've scanned our book pero kadalasan kasi 2 to 3 characters lang and I don't think we shall go for it, pa'no ang iba? And naisip ko rin, I guess it will be boring if 2 to 3 characters lang diba?
Khen: Agree ako d'yan Reina, bff parr, guys, pa'no if tatanungin nalang natin si Tchr. Jessica if pwede bang gumawa nalang tayo ng sariling script natin for the acting scenes?
Ako: Sounds good bff parr, but the question is, papayag ba kaya si Tchr. Jess at magagawa pa ba natin yan? May iba pa tayong requirements, bff parr.
Mm: I believe na kakayanin nating lahat ito, basta ba't magtulong'tulungan tayo, walang imposible kong may teamwork diba?
Ako: Alright mga pare, so one for all, all for one?
Everyone: Sure : )
Jennilyn: Wag kang mag'alala sisteret, kami na ng mga sisterets mo ang kakausap kay Tchr. Jess, para naman sa ating lahat 'to eh at ang alam ko, nasa office lang si Tchr. Jess kaya go'gora na kami dun.
Reina: Sige sisterets, salamat, balik kayo kaagad ha? Para masimulan na natin ang lahat.
Sisterets: Ok sisteret.
Ako: Kaya n'yo yan girls, sige, hihintayin namin kayo kung ano ang magiging pasya ni Tchr. Jess and I do really hope na it's a yes.
Sisterets: Go! Wish us luck!
< After Few Minutes >
Sisterets: Guys!
Pot: Ano girls? Good news ba yan? Thrilling n'yo naman masyado.
Angeline: Guys, it's a yes!
Con: Yun oh, good news nga, oh yeah. ^_^
Ako: Salamat girls ha? I owe it to you.
Magie: Wala yun Do : )
Ako: So pa'no guys, pumayag na si Tchr. Jess, tungkol saan ba ang magiging acting natin? At sinu'sino ang mga characters? Boys, girls, any suggestions?
Mm: Why not something na tungkol sa last day of school? Parang good bye high school days, ganun.
Khen: That would be great parr pero sinu'sino ang gaganap?
Reina: I'll try to make the script, ipapakita ko sa inyo bukas at ang gaganap ay tayo'tayo rin, kayo boys at kami ng sisterets ko.
Ako: Bukas kaagad? Galing ha at tayo'tayo talaga?
Reina: Oo try ko at oo tayo'tayo, wag ka nang mag'NoNo diyan.
BINABASA MO ANG
~ When The Enemies Loved Each Other ~
Teen FictionSa mga buhay natin, di talaga natin maiiwasan na may makakaaway tayo o may iba naman na hindi tayo gusto. Bad vibes, mga nega or shall we call it our enemies, yun sila, mga taong walang magawa sa buhay kundi ang asarin tayo. This story is about a gi...