Chapter 24 ( The Ex Turns Bitter )

190 4 0
                                    

~ When The Enemies Loved Each Other ~

-- Chapter 24 –

( The Ex Turns Bitter )

Do's POV:

** Tulad ng lagi naming ginagawa every morning before the first period of the class, tambay muna kami dito sa favorite spot namin dito sa hallway and this time, maraming estudyante ang tumatambay ngayong araw na'to but I don't mind.

( Dumating si Mm; sabay na naman sila ng baby Xyril n'ya )

Xyril: Bye baby, take care ka ha? At 'wag kang magpa'pawis ok? (Sabay kiss sa cheeks) I love you baby. Bye.

Mm: Ikaw din baby at oo, promise, di ako magpapa'pawis ; ) I love you too :*

< Dumating Na Siya Sa Kinauupuan Namin >

Pot: Hanep pare, kayo na talaga ang sweet, getting stronger pare ha? Naksz.

Mm: Ganyan talaga, mahal ko eh.

Ako: Tuloy mo lang parr, sana talaga mag'work out talaga kayo, tama na yung nangyari sa'min ni Jo.

Mm: Hayaan mo parr, we'll really work things out at alam kong darating rin yung para sa'yo, tiwala lang parr.

Ako: Sana parr, salamat.

** Tapos, may babaeng naka'unifrom tulad namin ang pumasok, naka'shades kasi kaya di namin nakilala kaagad. Nag'wonder naman kami kasi papalapit ng papalapit siya sa amin then dumating sila Reina.

Reina: Oh, nakatulala yata kayo, sino ba kasi yang tinititigan ninyo ha?

Con: Yan oh (Tinuro yung babaeng papalapit sa amin) Kilala mo siya Reina?

Prinxess: Teka, parang kilala ko yang lakad na yan ha?

( Nasa harapan na rin namin yung babae; hinubad niya ang kanyang shades at tinaasan kami ng kilay, nagulat kami sa aming nakita, si Joelene pala. )

Prinxess: Jo? Ikaw nga, nagpagupit ka? Mabuti naman at pumasok ka na rin.

Joelene: Oo, nagpagupit ako for a change, tsaka yung buhok na yun kasi, ang daming bad memories at pumapasok na rin ako kasi kailangan at malapit na rin namang matapos ang school year eh.

Reina:  Uii, bagay sa'yo Jo ha?

Joelene: Alam ko. Oh sige, mauna na ako. Prinxess, sabay ka sa'kin, aii wag nalang, you're with your "friends" pa pala. Bye.

( Nang nakalayo si Joelene, siya kaagad ang pinag'usapan ng tropa )

Prinxess: Nako, di maganda itong nararamdaman ko, she's changed, tsskk.

Ako: Tama ka, kung makataas ng kilay, wagas at tinarayan pa talaga n'ya si Reina ha, di man lang nag'thank you. Mukhang di lang buhok niya nagbago, pati na rin ugali. Nako, di ko s'ya palalampasin, di n'ya ako madadala sa katarayan niyang attitude ngayon ha. Akala n'ya mas lalo siyang gumanda, akala n'ya lang yun, alam kong kasalanan ko ang lahat dahil nasaktan ko s'ya pero di dapat ganyan -_-

Khen: Yan ka na naman bff parr, easy lang, nasaktan eh, hayaan mo nalang.

Ako: Hindi bff parr, she should be open minded enough at bakit kailangan pa siyang magtaray? Nakakasuka :/

Reina: Chill ka lang Do, maybe we can confront her.

Ako: Wag na Reina at kahit isa sa inyo, wag n'yong susubukan, kundi kayo ang malalagot sa akin. Hayaan n'yo nalang yung babaeng yun, hindi siya dapat pinapansin. (Taas kilay)

~ When The Enemies Loved Each Other ~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon