Chapter 9 ( 2nd Day Of Observation )

244 4 0
                                    

~ When The Enemies Loved Each Other ~

-- Chapter 9 –

( 2nd Day Of Observation )

Reina's POV:

** 2nd day na of observation namin para sa aming Physics Activity, sobrang init talaga ng panahon, pinapawisan talaga ako, maaga pa lang, pawisan na ako, nagdala na ako ng payong, di na kasi matiis eh.

** Nandito kami sa garden ni Do ngayon, siya na ang pinadala ko ni rabbit, may dinadala pa kasi akong papel eh tsaka may payong din on the other hand, pinayungan ko na rin si Do.

Do: Wag mo na akong payungan, ok lang ako, keri lang ang init.

Ako: I insist, ang init oh, mahirap na, baka mapano ka pa, sagot ko pa talaga, let's go on.

Do: Saang banda ba kasi tayo?

Ako: Chill, joke, dun tayo, sa may puno, at least makakasilong tayo, dali.

Do: Ok, so pakawalan ko na ba si rabbit?

Ako: Pwede na rin, but let's keep an eye on rabbit, maraming mga bulaklak dito eh, mahihirapan tayong hanapin siya pag nakalayo siya.

Do: Madali lang yan, dalawa naman tayo eh.

** Tumagal kami ng more or less 30 minutes sa garden, ang ganda kasi ng paligid, at tsaka peaceful rin, wala kang ibang nakikita kundi ang mga iba't ibang uri ng bulaklak at tsaka wala kang ibang naririnig kundi ang mga huni ng ibon. Malayo'layo rin ang garden, exclusive lang kasi ang lugar na to for projects and observations like this, ayaw kasi ng administration ng school na masira ang garden na matagal'tagal na rin nilang inaalagaan, at isa rin to sa mga beautiful spots dito sa school.

Ako: Uii Do, tara na. Ibalik na natin si rabbit sa cage niya, it's getting even hotter dito eh. The heat is killing me.

(Pero parang may malalim na iniisip si Do kaya...)

Ako: (Napasigaw) Kanina pa ako nagsasalita dito oh, wala palang nakikinig? Kaloka ka Do -_-

Do: Aii pasensya na, may iniisip lang.

Ako: Pasesnya ka d'yan. (Napalingon sa paligid) IIiirrhh, this is not good, na'san na ngayon si rabbit?? Do??

Do: Wag ka ng magalit, split tayo ng areas para mas madali natin siyang mahanap.

Ako: TTttsss...

** It took us almost 5 minutes to look for rabbit, at sabay pa talaga kaming nakakita kay rabbit so kinuha na namin siya.

Do: Ako nang magdadala sa kanya.

Ako: Fine, tingnan mo, nadumihan tuloy siya.

Do: Ako na ngang magdadala.

Ako: Sige, ikaw na nga, pinayagan na kita diba?

Do: (Napangiti) Yung mga kamay mo, nakahawak sa mga kamay ko.

Ako: (Kinuha ang mga kamay sa rabbit) Wala naman ha. Tara.

< Papunta sa room >

Do: Hawak mo kamay ko kanina ha? Malambot ba? (Nakabungisngis) (Tinutukso ako)

Ako: Hindi nga sabi eh, feeling mo lang yun, sabay kasi nating nakita si rabbit diba?

Do: Weehh? Pa'as if ka pa eh, haha :D

~ When The Enemies Loved Each Other ~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon