~ When The Enemies Loved Each Other ~
-- Chapter 59.1 –
( Officially A Couple Part 1 )
( A Background About The Other Guy )
Prinxess' POV:
** Kakagising ko lang, ginising ako ng bebe ko eii with breakfast on bed, naksz naman, he never fails na pakiligin talaga ako every time but anyway, yes, kadalasan kasi dito na ako sa kanila natutulog, opo, dapat masanay na rin ako kasi once na maa'approve na rin yung contract namin as a band, palagi na talaga kaming magkakasamang dalawa. Oo, may banda kami, yours truly with my boyfriend Khen, and my friends Xyra, Mm, ConCon and Pot, si Pot kasi deserve naman talaga niyang maging parte sa band, i'babalance lang daw niya schedule niya with the upcoming gigs and with his swimming carrier, but to be approved pa nga and we're still basically finalizing about the band's name pa din : )
( So eto na nga, nilagay niya muna ang breakfast sa side table )
Khen: (Kiss muna sa cheeks) Good morning bebe ko. Antok pa ba? (Kiss na naman sa kabilang cheeks) Siguro naman magigising ka na niyan. :*
Ako: Answeet naman ng bebe ko. Good morning. (Kiss din sa cheeks)
** Ganito kami pag dito ako sa bahay nila natutulog, every morning, sabay kaming kakain dito mismo sa kwarto niya, ewan ko lang, para daw maiba. And the next few minutes was definitely surprising.
( We took a picture of ourselves na sinusubuan ang isa't isa then nang ma'post namin ang picture... )
Ako: Nakikita mo ba ang nakikita ko bebe ko?
( He wiped his eyes with his hanky muna, then his eyeglasses naman tapos eyes on the screen ulit )
Khen: Totoo ba talaga to bebe ko? Talaga?
Ako: Siguro. Alangan naman magpo'post sila ng ganyan if hindi diba at tingnan mo, umabot na nga 1000 likes. Wow lang.
** Gusto ninyong malaman kung ano ang nakita namin? Malamang alam niyo na rin at kung pareho nga tayo ng hinala, oo, yung post nila Do at Reina na sila na nga daw pero gustong'gusto ngang linawin ng bebe ko yan kaya... but before we knew it, tumawag si Do.
< On The Phone >
Do: Hello bff parr?
Khen: Oh parr? Ang aga yata ng tawag mo?
Do: Siyempre naman at dapat lang. Kanina pa akong katok ng katok sa pintuan niyo dito pero walang sumasagot, wala ka ba sa bahay niyo? Bukas kasi ang gate kaya pumasok na'ko.
Khen: Hala, sorry bff parr, di ko namalayan. Teka lang.
Ako: (Kinuha ang phone) Teka lang Do, pababa na siya para buksan ka, pasensya na, kakagising lang kasi namin eii.
Do: (Bumungisngis pa talaga, ano kayang nasa isip ne'to, Do talaga) Haha, you don't have to explain, kaya naman pala. Oh bumaba ka na rin, may sasabihin akong importante.
** Yun nga ginawa ko at alam ko, I mean, alam na namin kung ano ang ipinunta niya dito, hehe. Pero mas mabuti na rin yung galing mismo sa bibig niya.
Khen: Akala namin di ka na namin makikita, you've been too busy kasi lately bff parr, with your company and everything. Kumusta ka na ba?
Do: Hehe, ganun talaga eii, reality check yan eii but wag kayong mag'alala for today, secretary ko na bahala dun. I'm ok, I mean totally and happily fine and contented.
Ako: Naksz, bakas nga naman sa aura mo ang kasiyahan mo, iba talaga pag inlove nu? Hehe and I bet that's the reason why you're here Do.
Do: Haha, as expected, facebook nga naman but anyway, yun nga pero not just about that bff parr and Xess, kailangan ko rin kasi ang tulong niyo eii, if you don't mind.
BINABASA MO ANG
~ When The Enemies Loved Each Other ~
Teen FictionSa mga buhay natin, di talaga natin maiiwasan na may makakaaway tayo o may iba naman na hindi tayo gusto. Bad vibes, mga nega or shall we call it our enemies, yun sila, mga taong walang magawa sa buhay kundi ang asarin tayo. This story is about a gi...