Vì để dễ thực hiện kế hoạch hơn, Cedric dẫn tôi đi làm quen với một số người bạn của anh ấy ở đội Quidditch Hufflepuff. Tình hữu nghị giữa Gryffindor và Hufflepuff khá tốt nên tôi thấy hai nhà thường tập chung với nhau. Và thế là theo tính chất bắc cầu mà tôi quen từ Hufflepuff sang cả Gryffindor luôn.
Hôm nay tôi ra sân tập chơi ké với Gryffindor và Hufflepuff. Tôi làm tầm thủ cho Gryffindor vì Cedric làm tầm thủ Hufflepuff rồi mà tôi chỉ thích làm tầm thủ thôi cho nên tôi uy hiếp tầm thủ của Gryffindor phải nhường cho tôi rồi đá đít anh ta ra hàng ghế dự bị. Thật ra đây là 1 buổi tập của hai nhà nhưng tôi vào phá và uy hiếp để mình được chơi ké.
"Nhớ làm tốt nhé! Kẻ-ngoại-lai!" Ừ thì Oliver nói đùa nhưng cũng đúng, trong đội có 6 sư tử và 1 rắn đấy nhưng mà không sao, tôi cân hết!
Cơ mà tôi lại thích trợn mắt lên, giả vờ gằn giọng mắng
"Để tôi mà biết đó là một lời khinh thường thì không xong đâu nhé."
"Yên tâm, tôi không làm mọi người thất vọng đâu..." À mà tôi thấy sai sai làm sao ấy.
Sau 30 phút đầu thì hiện tại cả 2 đội đang cân bằng tỉ số 60-60, tôi còn đang rảnh chán vì chưa thấy trái Snitch đâu. À đây rồi, mới nhắc có ngay. Mồm thiêng, mồm thiêng. Cedric hình như thấy tôi đuổi trái Snitch nên cũng quay chổi phi theo tôi, mới có mấy giây mà Cedric phi đến ngang với tôi rồi.
"Tinh mắt đấy."
"Anh quá khen."
Tôi suýt ngã dập mồm vì trong quá trình tránh trái Bludger còn phải để ý không va vào Cedric. Giờ thì tôi khá gần với trái Snitch rồi vì tôi đang bay nhanh hơn Cedric. Tuyệt, tay tôi mà dài thêm 1 chút nữa là thắng chắc. À, có cách rồi, tôi đang bay khá sát với mặt đất cho nên tôi vừa có một ý tưởng rất thú vị.
Tôi đột nhiên nhảy khỏi chổi, lao lên đằng trước, thành công bắt được trái Snitch rồi tiếp đất nhưng chắc chắn người tôi sẽ không trượt trên mặt đất đâu. Tôi đứng vững, theo quán tính trượt một đoạn để lại vệt dài trên đất. Ẹc, tôi nghe mùi đế giày khét khét thì phải. Tay tôi giơ trái Snitch lên, cả đội Gryffindor lao về phía tôi ăn mừng, Cedric thì đi ra vỗ vai tôi.
"Em liều lĩnh quá đấy."
"Trước khi làm việc gì, tôi phải chắc chắn là nó có lợi và tôi an toàn thì mới làm. Đó là nguyên tắc của tôi, anh nghĩ tôi là con ngu để bản thân mình bị thương hả? Không cần lo đâu." Tôi nhún vai, phủi phủi lớp đất dính trên quần tây. À, do đồng phục nữ ở Hogwarts là váy, không tiện chơi Quidditch nên tôi đã lén viết thư cho phu nhân Malkin đặt thêm đấy.
"Hiếm năm Nhất nào có thực lực tốt như em đấy, còn là con gái nữa."
"Cảm ơn vì lời khen nhé Oliver, đam mê cả mà..." Tôi gãi đầu, ngượng ngùng. Trước giờ rất ít ai khen tôi, nhận được sự tán thưởng có chút không quen.
"Quả là Slytherin, luôn luôn có khát vọng mãnh liệt." Chứ anh nghĩ vì cái gì mà tôi lại được vào cái ổ rắn vậy Cedric?
"Chà, chơi với kẻ thù của nhà mình có lẽ không phải ý hay đâu đàn em Friszore."
"Đàn anh Marcus Flint? " Tôi xoay người lại nhận dạng xem người vừa nói có đúng là Marcus Flint hay không. Đúng người rồi, tôi cũng chẳng bất ngờ mấy. Cái giọng nói này... Láo toét!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng Nhân Harry Potter] I Was Born To Die
FantasyI Was Born To Die "IWBTD" is in the series "Je". ___ Tôi sinh ra là để chết. "Are not! Don't die, don't leave me!" "I will join the guild." "Haha! The trump card is in my hands." "You can only choose one thing." "Only I die! Everything can come...