Tôi bảo này, thật sự không ai thấy khó chịu khi phải nhập học trong cái thời tiết cực kì âm u này à? Nhất là khi có đám giám ngục lảng vảng trên đầu, nó làm tôi lạnh hết sống lưng rồi đây này.
"Khó chịu thật đấy, thời tiết cứ âm u như là bước vào cao điểm của đợt rét mùa đông vậy."
Bực bội dẫm lên bục thang ướt nhẹp bởi sương đọng, Alex nhẹ nhàng kéo tay tôi lên toa tàu, dẫn tôi đến một căn phòng ở cuối hành lang. Tôi thở ra một làn khói mờ, rụt mặt vào trong khăn len thở khò khè một cách bất lực.
"Có lẽ sự âm u đó đến từ mấy giám ngục của Azkaban thì phải, chúng mày biết đó, Sirius Black!"
Bill vừa ngồi xuống cạnh tôi, vừa nói.
"Tưởng mày phải ngồi cùng toa với huynh trưởng chứ Artemis?"
Tôi nhún vai
"Hôm nay lạnh nên tao muốn ngồi chỗ đông người, nài nỉ mãi Hugh mới cho đi ấy chứ."
"Huynh trưởng đúng là giữ em gái như báu vật vậy."
"Tao bị thất lạc và trải qua nhiều chuyện như thế nên anh ấy trân trọng tao lắm, anh ấy muốn bù đắp cho tao bằng tất cả những gì anh có."
...
Đi được nửa chặng đường, đột nhiên đoàn tàu phanh kít lại làm đồ đạc rơi xuống ngổn ngang. Tôi từ trong cơn mơ ngủ tỉnh giấc, ngơ ngác nhìn Bill đang suýt soa cái chân đau vì bị cái lồng cú rơi trúng.
"Chuyện gì vậy?"
Bill vừa xoa xoa lưng tôi vừa trả lời:
"Không biết sao nữa." Bill nói rồi ló đầu ra khỏi cửa toa xem xét.
"Nhìn kia, mấy giọt mưa đọng trên ô cửa kính đóng băng hết luôn rồi!" Litzy thốt lên đầy kinh ngạc.
Tôi khó chịu đảo mắt, thở ra một làn khói trắng. Thật sự không biết rõ nhiệt độ lúc nào đã giảm xuống, xem chừng có thể tới mức âm.
"Cái quái gì-"
Rầm!
"Oái!"
Alex hét lên, ngã ra sau. Cả 4 đứa trong khoang tàu tròn mắt nhìn Hugh đứng trước cửa, mồ hôi nhễ nhại và dáng vẻ không được mấy gọn gàng. Alex bực bội chỉnh lại mái tóc bị rối, nhẹ nhàng kéo tay Hugh hỏi khẽ:
"Huynh trưởng?"
Hugh phớt lờ câu nói của Alex mà đi đến chỗ tôi, xoay người tôi mòng mòng như chong chóng.
Gì vậy trời?
"May quá em không sao!"
Tôi có hơi chút khó chịu, khoanh tay nói với Hugh, "Anh sao thế? Sao tự dưng lại qua đây?"
"Tại anh thấy tình hình không ổn nên chạy qua đây luôn, nhỡ em có mệnh hệ gì..."
Tôi đẩy Hugh ra, đặt hai tay lên vai anh trấn an.
"Em không bao giờ xảy ra chuyện gì được đâu, anh cứ yên tâm, đừng làm quá mọi thứ lên nữa nhé?"
"Nhìn kìa!" Litzy thảng thốt chỉ về phía cửa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng Nhân Harry Potter] I Was Born To Die
FantasyI Was Born To Die "IWBTD" is in the series "Je". ___ Tôi sinh ra là để chết. "Are not! Don't die, don't leave me!" "I will join the guild." "Haha! The trump card is in my hands." "You can only choose one thing." "Only I die! Everything can come...