- "Và trợ lí của tôi hôm nay sẽ là giáo sư Snape." Con chim công tự hào tuyên bố, đưa tay hướng về phía cuối bục, nơi con quạ đen đứng sừng sững trong vẻ khó chịu.
Giáo sư Snape từ dưới đi lên, vẻ mặt tức tối và không một chút kiên nhẫn.
Tôi chán nản chế giễu, không thèm nâng nửa con mắt lên nhìn, "Tay sai của của trợ lí, cool."
- "Điều này chẳng vui chút nào, nhảm nhí và lố bịch." Bill mệt mỏi gật gù.
- "Hôm nay chúng ta sẽ học cách tước đũa phép của đối phương, ta và trợ lí sẽ làm mẫu trước."
Lockhart có vẻ khá thích gọi giáo sư Snape bằng từ "trợ lí" hơn là giáo sư, đương nhiên là giáo sư Snape không thể vui vẻ nổi khi bị gọi như vậy. Phải tôi có mà tôi nhai đầu Lockhart lâu rồi.
Giáo sư Snape và con chim công lùi ra xa ở hai đầu trên bục. Giáo sư chỉ đơn giản cúi chào, rồi nhanh chóng và dứt khoát ngẩng lên. Còn chim công thì… lão ta xoay một vòng, một tay đặt lên ngực, một tay kéo áo choàng trông vô cùng phô trương, và tất nhiên là dưới tiếng hét của rất nhiều nữ sinh rồi.
Sau đó Lockhart hét to, "1, 2, 3!"
Giáo sư Snape dõng dạc hô to, "Expelliarmus (Bùa giải giới)."
Một luồng sáng mạnh mẽ từ đầu đũa của thầy bắn về phía Lockhart làm lão bay ra thẳng về phía cuối bục, ngã một cách đau đớn. Cây đũa phép của lão còn chẳng thấy đâu.
Nhiều fangirl trong phòng đều rú lên đau đớn, trong khi Slytherin lại nhiệt liệt vỗ tay.
Lockhart lồm cồm bò dậy, nhận lấy đũa phép của mình từ một tay fangirl đang phát cuồng. Lão đi về phía giáo sư Snape, thanh minh cho sự yếu đuối của mình:
- "Đó chỉ là tôi làm ví dụ thôi, chứ bình thường tôi cũng có thể thừa sức đỡ mấy bùa chú như thế này. Bây giờ ta sẽ cho các em bắt cặp và thực hành luôn nhé. Harry và Weasley, như thế này được chứ?"
Giáo sư Snape móc mỉa, "Tôi có ý kiến này. Weasley đến 1 bùa chú nhỏ cũng không thể thực hiện được, chẳng may còn có thể khiến cứu thế chủ của chúng ta vào bệnh thất nằm. Trò Malfoy, lại đây, bắt cặp với Harry Potter."
Potter lò dò lên bục, chậm rãi cúi chào dò xét Draco trước mặt. Cả hai nhóc tì đều dơ đũa phép ngay trước mặt, đề phòng.
- "1, 2,..."
Draco hô to:
- " Ivertasvaty (Bùa hất văng)."
Potter một phát bị hất văng, tông rầm vào phần tường phía cuối bục.
Lockhart hốt hoảng, "Tôi đã bảo là chỉ tước đũa phép thôi mà!"
Nhưng sau đó Potter cũng bỏ ngoài tai mấy lời la hét ở dưới và nhanh chóng đứng dậy, đáp trả lại Draco:
- "Rictusempra (Bùa lăn đùng)!"
Draco bị văng ra xa, tông thẳng vào người giáo sư Snape. Cả khán phòng im ắng, trùng xuống. Mọi người đều trố mắt nhìn giáo sư Snape tức giận kéo Draco dậy và đẩy về phía Potter. Thằng nhóc hậu đậu vẫy một bùa:
- "Serpensortia! (Triệu hồi mãng xà)."
Một làn khói xám bay ra giữa bục, nhanh chóng hóa thành một con mãng xà dài bằng một nửa hoặc hơn một nhóc năm hai nào. Nó thè lưỡi, vươn về phía trước, trông như không có ác ý.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng Nhân Harry Potter] I Was Born To Die
FantasyI Was Born To Die "IWBTD" is in the series "Je". ___ Tôi sinh ra là để chết. "Are not! Don't die, don't leave me!" "I will join the guild." "Haha! The trump card is in my hands." "You can only choose one thing." "Only I die! Everything can come...