Tôi tỉnh dậy trong cơn nhức đầu khủng khiếp, những ký ức về tối hôm qua của tôi chỉ còn vỏn vẹn hình ảnh tôi và ông bà trao cho nhau cái ôm đằm thắm. Hết!
"Hôm qua mình uống mấy chai nhỉ?"
Cũng khoảng tầm ba chai đó, tại nhiều người chúc quá. May là nửa sau của buổi tiệc tôi được Hugh uống thay chứ không thì chắc hôm nay tôi liệt giường.
"Rio!"
Bụp!
"Có Rio đây thưa cô."
Tôi búi gọn mái tóc bạch kim lên, bước xuống giường.
"Hôm nay ta có lịch trình gì không?"
"Dạ thưa, buổi tối cô có lịch ăn tối cùng toàn bộ thành viên trong gia tộc. Có thể coi là buổi tiệc nhỏ ạ."
Tôi vừa nói vừa đi đến chọn một bộ váy đơn giản cho bản thân.
"Vậy thì chuẩn bị cho ta bất kì chiếc váy đen nào trong tủ đi, cả trang sức đi kèm nữa."
"Vâng, thưa cô."
Sau đó tôi liền phớt lờ con gia tinh đáng thương mà cầm chiếc váy xuông tay bồng bước vào phòng tắm.
Ngâm mình trong làn nước ấm nóng, tôi cố gắng gạt cơn đau nhức ở đầu qua một bên và cố nghĩ lại xem hôm qua đã xảy ra những gì. Xem nào, trò truyện gắn kết tình chị em với Draco, Làm quen với một số anh, chị, em họ hàng, nhận lời chúc mừng của lão bộ trưởng.
Còn có...uống rượu với Theodore Nott.
Tôi cụp mắt, khẽ trầm mình xuống làn nước ấm. Chiếc nhẫn nằm trên ngón áp út của tôi lạnh băng, lóe lên ánh xanh lục. Xanh đậm. Viên ngọc này thật sự rất giống màu mắt của Nott. Rốt cuộc anh ta muốn gì từ tôi nhỉ?
"Ouch!"
Tôi chỉ suy nghĩ mang máng đến vậy thôi thì cơn đau đầu lại lần nữa ập tới làm tôi chỉ muốn mau mau đi xuống bếp ăn sáng.
...
Dinh thự Coffey sau bữa dạ tiệc vẫn còn dư âm chút hơi ấm của con người. Ánh nắng sớm chiếu từ cửa sổ lên mặt bàn ăn óng ánh, làm rực rỡ cả một vùng trời. Tôi nhẹ nhàng bước khỏi cầu thang, đi chầm chậm về phía Hugh.
Hugh vừa đặt tách trà xuống bàn, nhanh chóng chuyển chú ý sang tôi đang ngồi xuống bàn, "Em dậy rồi hả? Thưởng thức buổi sáng đi."
Tôi cười dịu dàng đi đến ngồi cạnh Hugh, nhưng lại chợt thấy sao hôm nay bàn ăn vắng vậy nhỉ?
Tôi hỏi khẽ, "Cha mẹ đâu rồi anh?"
Hugh không để ý đến câu hỏi của tôi, anh ấy chăm chú cắt nhỏ miếng thăn bò trên đĩa để giúp tôi ăn dễ dàng hơn. Cho tới khi tôi lặp lại câu hỏi lần thứ hai, Hugh sau khi cắt xong miếng thịt cuối cùng mời bâng quơ trả lời:
"Cha đã sớm đến Bộ rồi. Còn mẹ thì anh không rõ, chắc lại bận rộn đến Nhà hát, hình như mẹ đang chuẩn bị cho chuyến lưu diễn ở Châu Mỹ."
Tôi ồ lên, thở dài một hơi, "Vậy thì mẹ sẽ bận lắm."
Hugh nhướng mày, đưa một miếng cần tây lên gần miệng, "Có vấn đề gì hả?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng Nhân Harry Potter] I Was Born To Die
FantasyI Was Born To Die "IWBTD" is in the series "Je". ___ Tôi sinh ra là để chết. "Are not! Don't die, don't leave me!" "I will join the guild." "Haha! The trump card is in my hands." "You can only choose one thing." "Only I die! Everything can come...